Kon Tum: Thôn Đăk Krăk vui ngày hội đại đoàn kết

(Mặt trận) - Chiều 3/11, thôn Đăk Krăk (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Đây là khu dân cư tổ chức ngày hội Đại đoàn kết điểm trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo thành phố Kon Tum cùng đông đảo bà con ở thôn Đăk Krăk.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Thôn Đăk Krăk được thành lập năm 2015 theo Đề án “Giãn dân các làng đồng bào DTTS nội thành, thành phố Kon Tum” của UBND thành phố Kon Tum. Toàn thôn hiện có 89 hộ, 458 khẩu với gần 100% là người DTTS.

Không ngừng nỗ lực, vươn lên, bà con nhân dân thôn Đăk Krăk đã tập trung phát triển kinh tế, thực hiện tốt nội dung Cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng/người/năm so với năm 2021. Toàn thôn hiện còn 5 hộ nghèo và 22 hộ cận nghèo.

Trong thôn không có tình trạng mê tín dị đoan, các phong tục, tập tục lạc hậu. Thôn duy trì 1 đội cồng chiêng, múa xoang, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đến nay, trong thôn có 84/89 hộ được công nhận gia đình văn hóa (chiếm 94,3%). Tỉ lệ học sinh ra lớp đạt 100%, không có học sinh bỏ học.

 

Tại Ngày hội, có 1 tập thể, 1 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; 1 hộ gia đình được tặng Giấy khen gia đình văn hóa tiêu biểu.