Kiểm tra việc giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại tỉnh Ninh Bình

(Mặt trận) -Ngày 8/6, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã có buổi làm việc tại tỉnh Ninh Bình về công tác giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 Đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo, chuyên viên các Ban của Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Trung ương Đoàn TNCS HCM, Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị- xã hội, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NĐ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát kịp thời, có hiệu quả việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Kết quả giám sát, tính đến ngày 3/6/2020, đã hoàn thành việc chi trả cho 99.669 người thuộc các nhóm đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, còn 540 người chưa chi trả; số đối tượng tăng mới do bị bỏ sót (do tại thời điểm kê khai đối tượng không có mặt tại địa phương) là 61 đối tượng.

Đối với các đối tượng còn lại đang tiếp tục hoàn thiện việc rà soát, kê khai, lập danh sách. Trong số 4 nhóm đối tượng đã được chi trả hỗ trợ, việc chi trả đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không có biểu hiện lợi dụng, trục lợi chính sách. Nhân dân đồng thuận, vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước giúp những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ra lời kêu gọi và triển khai vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Đến ngày 3/6/2020, đã vận động hơn 11,1 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hiện vật bao gồm các lương thực, thực phẩm, vật tư y tế và các nhu yếu phẩm khác; số tiền và hiện vật tiếp nhận đã được MTTQ các cấp chuyển về địa chỉ theo quy định và phân phối, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, phục vụ kịp thời cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, thành viên của đoàn công tác và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được, những vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động chi trả, tiến độ thực hiện chi trả, những kinh nghiệm rút ra trong quá trình tổ chức giám sát…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn đã thông tin khái quát với đoàn công tác về kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí cũng đề nghị đoàn giám sát chia sẻ với những khó khăn, bất cập tại địa phương để kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan có biện pháp tháo gỡ.

Ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của tỉnh trong việc thực hiện và giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho các nhóm đối tượng; tiếp tục xem xét, huy động các nguồn lực của tỉnh và sự ủng hộ, chia sẻ của các các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để kịp thời hỗ trợ cho các nhóm đối tượng khác thực sự gặp khó khăn ngoài nhóm đối tượng theo quy định của Chính phủ.

Về những kiến nghị, đề xuất của địa phương, đoàn giám sát sẽ tổng hợp, xem xét và kiến nghị để tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ, Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong thực tiễn cuộc sống.

Trước đó, đoàn công tác đã có buổi kiểm tra việc giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại thành phố Tam Điệp.

Thùy Phương