Huyện Đà Bắc (Hòa Bình): Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ chính sách xã Toàn Sơn

(Mặt trận) -Vừa qua, Ủy ban MTTQ huyện Đà Bắc tổ chức lễ bàn giao, gắn biển nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ chính sách xã Toàn Sơn.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Đại điện UB MTTQ tỉnh, huyện Đà Bắc cùng lãnh đạo UBND xã Toàn Sơn bàn giao nhà và trao tiền hỗ trợ cho hộ ông Bùi Văn Thành, xóm Tra, xã Toàn Sơn (Đà Bắc).

Sau hơn 3 tháng khởi công, 2 ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng kiên cố, lợp mái prôximăng đã hoàn thành và được bàn giao cho 2 hộ ông Bàn Văn Lâm, ông Bùi Văn Thành ở xóm Tra, xã Toàn Sơn. Đây là 2 hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo” của UBMTTQ tỉnh Hòa Bình, MTTQ các cấp huyện Đà Bắc đã phối hợp với chính quyền xã Toàn Sơn vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân đóng góp ngày công lao động, tiền của để các hộ xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà mới. Mỗi hộ trong diện hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn về nhà ở được hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng. Cụ thể: Hộ ông Bàn Văn Lâm đã hoàn thiện được ngôi nhà rộng khoảng 70m2, tổng trị giá trên 100 triệu đồng; hộ ông Bùi Văn Thành được hỗ trợ hoàn thiện tầng 2 của ngôi nhà, tổng diện tích 2 tầng khoảng 100m2, trị giá trên 150 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Giúp người dân ổn định về chỗ ở, có thêm động lực để yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

P.V