Hội thảo góp ý lần 2 Dự thảo Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng

(Mặt trận) -Ngày 2/11, ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì hội thảo góp ý lần 2 Dự thảo Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1930 - 2020.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Cùng tham dự có các ông, bà nguyên là lãnh đạo MTTQ tỉnh Lâm Đồng qua các thời kỳ, cùng các chuyên gia, các thành viên trong ban biên soạn.

Bản Dự thảo lần 2 Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1930 - 2020 gồm 5 chương do Trường Đại học Đà Lạt nghiên cứu biên soạn. Cuốn lịch sử này nhằm tái hiện toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1930 - 2020 với những thành tựu, hạn chế, bài học kinh nghiệm, gắn liền với lịch sử Đảng bộ tỉnh. 

 Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham gia góp ý về mặt bố cục, cách thể hiện, văn phong, ngôn ngữ, nội dung trình bày, tính chính xác của một số tài liệu, gợi ý về các nguồn tài liệu, nhân chứng để ban biên soạn có thể tham khảo để bổ sung, chỉnh sửa.

Dự thảo đã làm nổi bật được lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh giai đoạn 1930 -2020. Bên cạnh đó, một số đại biểu đã nêu lên hạn chế của bản dự thảo lần 2; trong đó, có một số nội dung biên soạn lại quá ngắn ngọn, thiếu chi tiết, dẫn đến lại thiếu nội dung về mặt lịch sử; cần chú thích rõ ràng một số từ ngữ để giúp người xem hiểu rõ hơn về lịch sử của MTTQ Việt Nam tỉnh; phân tích rõ và cần nhấn mạnh về vai trò, ý nghĩa của MTTQ tỉnh, các nhân vật qua các thời kỳ... 

Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tiếp thu những góp ý của các đại biểu liên quan đến các nội dung trong bản dự thảo lần 2 và sẽ nghiên cứu, chỉnh sửa cho phù hợp.

 Theo Báo Lâm Đồng