Hòa Bình:Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Phú Thành

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức lễ bàn giao, gắn biển nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Phú Thành.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đại điện UB MTTQ huyện Lạc Thủy, các ngành, đơn vị huyện cùng chính quyền xã Phú Thành bàn giao nhà và trao tiền hỗ trợ cho hộ anh Hà Công Đặng, thôn Tân Lâm, xã Phú Thành (Lạc Thủy, Hòa Bình).

Sau 5 tháng khởi công, ngôi nhà đại đoàn kết xây dựng kiên cố, vững chắc đã hoàn thành và được bàn giao cho hộ anh Hà Công Đặng, thôn Tân Lâm, xã Phú Thành (Lạc Thủy). Đây là hộ gia đình thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trước đây phải ở nhà tạm, xuống cấp.

Từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo” của UBMTTQ tỉnh, MTTQ các cấp huyện Lạc Thủy đã phối hợp với chính quyền xã Phú Thành trao hỗ trợ gia đình anh Đặng 30 triệu đồng để có thêm nguồn lực xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà mới. MTTQ xã cũng vận động các ngành, đoàn thể xã, cộng đồng xóm, xã, họ hàng giúp đỡ ngày công lao động xây nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn. Từ các nguồn hỗ trợ, tổng trị giá đến khi hoàn thành ngôi nhà của hộ anh Hà Công Đặng khoảng trên 200 triệu đồng. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Giúp người dân ổn định về chỗ ở, có thêm động lực để yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

              T.H