Hải Dương: Vận động hàng trăm tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

(Mặt trận) - Chiều 22/12, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổng kết công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị 

Theo báo cáo của MTTQ tỉnh, từ năm 2017-2022, Ban Vận động Quỹ ''Vì người nghèo'' các cấp trong tỉnh đã vận động được gần 54,5 tỷ đồng. Vận động các cơ quan, đơn vị ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo gần 100 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 1.109 nhà "đại đoàn kết" cho hộ nghèo; hỗ trợ khám chữa bệnh, sản xuất, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó cho gần 20.000 lượt người; tặng 183.000 suất quà Tết cho người nghèo… Các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ đoàn viên, hội viên vươn lên thoát nghèo.

5 năm qua, Quỹ Cứu trợ các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 16,1 tỷ đồng, Quỹ ''Đền ơn đáp nghĩa'' được trên 32 tỷ đồng. MTTQ các cấp trong tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ phòng chống dịch và mua vaccine phòng Covid với tổng số tiền hơn 316 tỷ đồng…

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 55 tập thể và 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022.

Đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định trong những năm qua, công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo. Ban Vận động Quỹ ''Vì người nghèo'' các cấp đã không ngừng sáng tạo, thay đổi phương pháp vận động để huy động tối đa các nguồn lực xã hội cùng chung tay góp sức chăm lo, giúp người nghèo với nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau, nhất là hỗ trợ xây nhà "đại đoàn kết" và tặng quà Tết cho hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán.

Hội nghị tổng kết công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022 là dịp để MTTQ các cấp trong tỉnh động viên, khích lệ những tấm gương tiêu biểu, tạo sự lan tỏa tới toàn xã hội, nhân rộng các điển hình, góp phần xây dựng, giữ gìn và nâng cao đạo đức xã hội, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam "Thương người như thể thương thân".

Tại hội nghị, một số đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến làm rõ những kết quả đạt được cũng như đề xuất giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo trong thời gian tới.