Hà Tĩnh:Trao tặng 200 suất quà tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hà Tĩnh

(Mặt trận) -Sáng 11/1, Ủy ban MTTQ TP Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo xuân Quý Mão 2023".

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Năm 2022, Ủy ban MTTQ TP Hà Tĩnh và các tổ chức thành viên đã vận động các nguồn hỗ trợ xây dựng 45 nhà ở cho hộ nghèo với số tiền hơn 5,4 tỷ đồng; khám chữa bệnh cho 1.328 đối tượng; trao tặng 225 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 800 triệu đồng; hỗ trợ 70 máy tính bảng cho các học sinh nghèo trị giá 245 triệu đồng. Kêu gọi vận động quỹ đền ơn, đáp nghĩa, tổ chức thăm hỏi động viên các thương bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng.

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Tĩnh đã hướng dẫn, chỉ đạo Ủy ban MTTQ phường, xã triển khai các hoạt động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố chung tay ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo”.

 Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, TP Hà Tĩnh và đại diện các doanh nghiệp trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Hưởng ứng lời kêu gọi, nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ với mong muốn người nghèo được đón tết đầm ấm hơn. Trong đó, Tập đoàn Phú Tài Đức ủng hộ 20 triệu đồng; Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Tĩnh ủng hộ 25 triệu đồng; Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thành Sen ủng hộ 20 triệu đồng; Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh ủng hộ 10 triệu đồng; Công ty Điện lực Hà Tĩnh ủng hộ 10 triệu đồng...

Đến nay, Ủy ban MTTQ TP Hà Tĩnh đã vận động được 2.909 suất quà với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 200 suất quà trị giá 146 triệu đồng cho các hộ nghèo. Mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng và 1 phần quà nhu yếu phẩm trị giá 200 nghìn đồng.

Theo Báo Hà Tĩnh