Hà Tĩnh vận động hơn 157 tỷ đồng cho người nghèo

(Mặt trận) -Năm 2023, Mặt trận Tổ quốc các cấp ở Hà Tĩnh đã huy động hơn 157 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân dự lễ khánh thành nhà ở, tặng quà cho hộ bà Đặng Thị Tẻo - thôn Hưng Quang - xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên (11/2023).

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh đã tích cực vận động nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” và nguồn an sinh xã hội bằng nhiều hình thức. Trong năm 2023, tổng số tiền huy động hơn 157 tỷ đồng, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” 104,3 tỷ đồng, nguồn an sinh xã hội hơn 52,7 tỷ đồng.

Từ nguồn lực này đã trao tặng hàng chục nghìn suất quà; hỗ trợ làm mới 507 nhà ở; 775 mô hình sinh kế, phát triển sản xuất cho người nghèo; khám chữa, điều trị bệnh và hỗ trợ kinh phí học tập cho gần 2.500 lượt người; xây dựng 72 công trình dân sinh cùng các khoản hỗ trợ khác trị giá hàng chục tỷ đồng....

Song song với đó, MTTQ các cấp cũng phối hợp vận động Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà trị giá hơn 87 tỷ đồng; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà trị giá 3,5 tỷ đồng; Ban Chỉ đạo 22 của tỉnh hỗ trợ 172 nhà trị giá hơn 12 tỷ đồng; 14 căn nhà từ các nguồn hỗ trợ khác.

Những kết quả trong tuyên truyền, vận động, kêu gọi nguồn lực của MTTQ các cấp trong năm 2023 đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”.

Theo Báo Hà Tĩnh