Hà Nội: Chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

(Mặt trận) -Ngày 4/2, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia – Tết Đoàn viên”, tặng quà tết cho các cá nhân là công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, sinh viên miền Trung không về quê ăn tết, học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Namm, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại lễ trao quà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Nguyễn Lan Hương cho biết, hòa chung không khí rộn ràng chuẩn bị đón xuân Tân Sửu 2021, hưởng ứng chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng phát động; thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về việc chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn song vẫn đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid–19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức chương trình “Xuân chia sẻ - Tết đoàn viên” với quy mô gọn nhẹ, đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Với phương châm để mọi nhà, mọi người đều có tết, tại chương trình Ủy ban MTTQ thành phố đã trao tặng 50 xe máy điện Vinfast do Tập đoàn Vingroup tài trợ trị giá 1,1 tỷ đồng; trao tặng 314 suất quà tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, hội viên hội người mù, hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid–19, sinh viên miền Trung không về quê ăn tết trị giá 168,7 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ thành phố trao tặng cho các cháu học sinh đang thực hiện cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương 730 cuốn truyện tranh và mỗi cháu một bộ tô màu, bộ đồ chơi.

Cũng tại chương trình, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” năm 2021. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương cũng đã kêu gọi các bộ và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” để xây dựng nhà văn hóa cho cán bộ và chiến sỹ quần đảo Trường Sa, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Thời gian phát động và tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” từ ngày 1/2/2021 đến ngày 15/4/2021.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội trao xe máy điện cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

“Đây là những hoạt động có ý nghĩa của Ủy ban MTTQ thành phố thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, chăm lo cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với các cấp thành phố, Ủy ban MTTQ các cấp cũng tích cực vận động và phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… Theo đó, trên 24.551 suất quà trị giá gần 14,3 tỷ đồng được trao kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, đảm bảo hỗ trợ trực tiếp tới những đối tượng được hưởng lợi”, Chủ tịch Nguyễn Lan Hương cho biết.

NGUYỄN PHƯỢNG