Hà Giang: Trao tặng 20 căn nhà cho hộ nghèo Vị Xuyên

(Mặt trận) -Chiều 15.6, BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ trao tặng nhà cho hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Dự buổi lễ có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Chi nhánh Viettel Hà Giang.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Vị Xuyên và Chi nhánh Viettel Hà Giang trao tiền hỗ trợ nhà ở cho gia đình anh Lý Seo Nhè, thôn Dìn, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên)

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Vị Xuyên và Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 20 ngôi nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện gồm 3 hộ nghèo xã biên giới và 17 hộ nghèo xã nội địa với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ. Các ngôi nhà được xây dựng đảm bảo 3 cứng (cứng nền, cứng tường, cứng mái) và văn hoá truyền thống các dân tộc. Các địa phương đã huy động trên 1 nghìn ngày công hỗ trợ các hộ xây dựng nhà ở.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Vị Xuyên và Chi nhánh Viettel Hà nhấn mạnh: Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, Cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp hộ nghèo "an cư lạc nghiệp", chương trình hiện đang triển khai giai đoạn 3 và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của toàn xã hội. Các cấp, ngành và địa phương đã vào cuộc quyết liệt trong công tác vận động, hỗ trợ, rà soát đối tượng và triển khai xây dựng nhà. Mong muốn các gia đình được hỗ trợ nhà ở tiếp tục nỗ lực vươn lên, thực hiện cải tạo vườn tạp và các chương trình phát triển kinh tế ở địa phương để vươn lên thoát nghèo. Đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ nhân dân chỉnh trang lại khuôn viên nhà cửa, xây dựng các công trình phụ, giúp các hộ phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập.

B.L