Góp ý văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Phú Yên lần thứ XII

(Mặt trận) -Ngày 20/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 12, khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024, sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; hiệp thương cử bổ sung tổ chức thành viên; lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên MTTQ.

Phú Yên: Vận động hơn 21 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Quảng Nam: Mặt trận kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Cà Mau: Bàn giao hơn 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

 Chủ trì hội nghị lắng nghe và ghi nhận ý kiến góp ý của đại biểu tại hội nghị. Ảnh THÚY HẰNG

Báo cáo tại hội nghị cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Phú Yên đã bám sát nghị quyết của các cấp ủy đảng, nghị quyết đại hội MTTQ các cấp, mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được nâng cao về chất lượng và đổi mới trong hình thức tổ chức.

Các hoạt động chăm lo cho người nghèo được triển khai kịp thời, đúng đối tượng. Đến nay, toàn tỉnh đã vận động Quỹ Vì người nghèo với số tiền hơn 16,86 tỉ đồng (đạt 149% kế hoạch). Đại hội đại biểu MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029 nhận được sự quan tâm của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền đã được tổ chức thành công, nghiêm túc, đúng quy định...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị của Ủy ban MTTQ tỉnh. Theo đó, các đại biểu cơ bản thống nhất cao với nội dung dự thảo và tập trung thảo luận về chủ đề đại hội, tiêu đề báo cáo; góp ý bổ sung, hoàn thiện, làm rõ thêm một số nội dung về tình hình chung khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đánh giá kết quả đạt được, bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua và mục tiêu, chương trình hành động của Ủy ban MTTQ tỉnh trong nhiệm kỳ tới...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên Hồ Hồng Nam ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tham gia góp ý tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp thu, tổng hợp, điều chỉnh, bổ sung và hoàn chỉnh báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào ngày 25-26/7 tới.

Theo Báo Phú Yên