Gia Lai: Xây dựng 149 căn nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo

(Mặt trận) -Để góp phần chăm lo cho người nghèo có chỗ ở ổn định, trong năm 2021, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huy động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm ủng hộ và triển khai xây mới 149 căn nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 71 căn nhà; hỗ trợ phát triển sản xuất; khám chữa bệnh; thăm và tặng quà nhân dịp Lễ, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ khó khăn và các gia đình chính sách; trao học bổng cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập với tổng số tiền trên 11,6 tỷ đồng.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Ông Đinh Ngọc Hải-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai  trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình Ông  Ứi tại làng Óp,phường Hoa Lư, TP. Pleiku.

Được biết, cũng từ nguồn “Quỹ cứu trợ” tỉnh, trong năm 2021 đã hỗ trợ xây dựng mới 97 căn “Nhà tình nghĩa” (mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng); sửa chữa 1.00 căn nhà (hỗ trợ 10 triệu đồng/1 căn nhà) cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ khó khăn về nhà ở do bão lũ gây ra trong năm 2020; hỗ trợ cho các địa phương trên địa bàn tỉnh khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra; thăm và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai gây ra trong năm 2020; thăm, tặng quà cho bà con kiều bào tỉnh Ratanakiri và Stung Treng-Vương quốc Campuchia bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị đuối nước, tử vong do thiên tai,... với tổng số tiền trên 10,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận của các tổ chức, tập thể và cá nhân hảo tâm ủng hộ Quỹ Vắc xin và công tác phòng-chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 28,8 tỷ đồng và trên 457 tấn hàng hóa thiết yếu và 2.609 túi an sinh. Từ nguồn tiền, hàng hóa thiết yếu đã tiếp nhận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan phân bổ, hỗ trợ trên 8,6 tỷ đồng, trên 57 tấn hàng hóa thiết yếu và 2.609 túi an sinh cho các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Phối hợp vận chuyển 400 tấn hàng hóa thiết yếu ủng hộ cho người dân TP. Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; tiếp nhận và vận chuyển miễn phí gần 1.000 đơn hàng hóa thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh gửi cho người thân tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngọc Anh