Gia Lai: Hỗ trợ xây mới 112 nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo

(Mặt trận) -Ngày 19-9, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã diễn ra cuộc họp của Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Gia Lai. Ông Siu Trung-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Ba Phạm Thị Lan-PCT Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai dự lế bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Rơ Manh Yoch, xã Ia Pusch, huyện Chư Prông.

Theo báo cáo của Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Gia Lai, từ tháng 10-2021 đến cuối tháng 8-2022, toàn tỉnh đã huy động được 11,396 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương chuyển về 300 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh vận động sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân và các doanh nghiệp được trên 905 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện vận động trên 7,5 tỷ đồng; Quỹ “Vì người nghèo” cấp xã vận động được gần 1,6 tỷ đồng và ủng hộ bằng hiện vật quy ra tiền gần 1,1 tỷ đồng. Từ nguồn tiền vận động được, Ban Vận động  Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã phối hợp với các đơn vị liên quan đã phân bổ, hỗ trợ xây mới 112 nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 29 nhà; thăm và tặng quà nhân các dịp lễ tết; hỗ trợ sinh kế phát triển sản xuất; khám chữa bệnh; trao học bỗng cho các học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; thăm và tặng quà…cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ gia đình khó khăn với tổng số tiền 9,192 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã thảo luận về tổ chức  triển khai kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo”;  tổ chức các hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 (từ trước ngày 17-10-2022 đến ngày 18-11-2022) và tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 dự kiến diễn ra ngày 11-10-2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Gia Lai.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, ông Siu Trung-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đề nghị trong thời gian tới các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tích cực kêu gọi, sự ủng hộ của các tập thể và cá nhân đóng góp “Vì người nghèo” để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống và thoát nghèo. Đồng thời, mong muốn Báo Gia Lai và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Ngay sau cuộc họp, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Gia Lai đã gửi thư kêu gọi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022.

 Mọi sự ủng hộ, đăng ký ủng hộ thông tin trực tiếp về cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai (26 Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku; điện thoại 0269.3823.060; Fax 0269.3824.290) hoặc ủng hộ qua tài khoản: Quỹ Vì người nghèo tỉnh Gia Lai (số tài khoản: 3751.0.9034509 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh) hoặc ủng hộ trực tiếp tại lễ phát động. 

Ngọc Anh