Đồng Tháp: Phát động Tháng điểm cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022

(Mặt trận) -Chiều 17/10/2022, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ phát động Tháng điểm cao điểm vì người nghèo tỉnh Đồng Tháp năm 2022; họp mặt tri ân, tôn vinh tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp

Buổi lễ phát động kết nối trực tuyến đến điểm cầu tại 12 huyện, thành phố. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh Phan Văn Thắng; Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động quản lý và sử dụng Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh Lê Thành Công và Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh,Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình việc làm và Giảm nghèo tỉnh Đoàn Tấn Bửu đến tham dự.

Lễ phát động Tháng điểm cao điểm “Vì người nghèo” nhằm tạo sự chuyển biến nhận thức về công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và thiết thực chăm lo cho người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Tỉnh nhằm góp phần hoàn thành một số nội dung, tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội trên địa bàn Tỉnh. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”; thông qua các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Việc tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh, biểu dương các gia đình tiêu biểu vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững và tri ân các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội. Phát huy việc vận động đóng góp xã hội hóa các nguồn lực.

Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Tháp tri ân, tôn vinh các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp 

Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; các hoạt động chăm lo người nghèo nhân “Ngày thế giới chống đói nghèo”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm đã tạo sức lan tỏa, ngày càng có nhiều tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng vừa là động lực to lớn về mặt tinh thần, vừa tạo điều kiện để người nghèo có được một mái ấm khang trang hơn thông qua chương trình xây dựng Nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ nguồn vốn sản xuất, tạo việc làm để người nghèo có thu nhập ổn định, và còn nhiều hình thức hỗ trợ khác...  góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chăm lo người nghèo của hệ thống Mặt trận các cấp, thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn Tỉnh. Từ đầu năm 2022 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được trên 17,5 tỷ đồng, tổ chức xây dựng 350 căn nhà đại đoàn kết; khởi công xây dựng được 40 cầu nông thôn; phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho 10.953 lượt người; giúp đỡ 5.590 lượt học sinh vượt khó học tập... Ngoài ra, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tỉnh và các tổ chức thành viên các cấp đã vận động sửa chữa và xây dựng 97 tuyến đường với tổng chiều dài gần 100 km; trao tặng 13.000 phần quà cho gia đình chính sách, trên 220.000 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, với tổng kinh phí gần 70 tỷ đồng.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tặng Bằng khen biểu dương các doanh nghiệp, mạnh thường quân hoạt động tích cực trong công tác vì người nghèo và 24 hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Lê Thành Công – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Chương trình đã tiếp nhận được từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân tiếp tục đóng góp hơn 27 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo.

Trần Thắng