Đồng Hỷ (Thái Nguyên): Hỗ trợ hộ nghèo xây nhà Đại đoàn kết

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ vừa phối hợp với xã Hóa Trung tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Lê Văn Sáu, ở xóm La Đành.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, đoàn thể thăm hỏi các chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần thăm, tặng quà cựu chiến binh tại huyện Bảo Thắng

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Lê Văn Sáu, ở xóm La Đành.

Anh Lê Văn Sáu, sinh năm 1979, bị tai nạn, mất sức lao động và thần kinh không được bình thường, không lao động được. Gia đình anh Sáu còn 1 chị gái là nạn nhân chất độc da cam. Gia đình nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo.

Trước đây, cả gia đình sống trong căn nhà bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ đã hỗ trợ 20 triệu đồng (trích từ Quỹ Vì người nghèo); các hội, đoàn thể xã Hóa Trung ủng hộ 7 triệu đồng; Nhà máy gạch Tuynel Hóa Trung ủng hộ gạch trị giá 4 triệu đồng và anh em, bạn bè giúp sức để gia đình anh Sáu xây dựng ngôi nhà mới. Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích hơn 100m2.

Được biết, xã Hóa Trung hiện còn 23 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 1,69%), trong đó có 10 hộ đặc biệt khó khăn về nhà ở. Với mục tiêu phấn đấu xóa hộ nghèo khó khăn về nhà ở, giai đoạn 2022-2025, chính quyền địa phương tiếp tục vận động các cấp, ngành giúp đỡ các hộ này xây mới, sửa chữa nhà. Từ đó, sớm ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo…

M.Phương