Đầm Hà (Quảng Ninh): Tập huấn lấy ý kiến hài lòng của người dân về xây dựng NTM

(Mặt trận) -Ngày 16/6, Ủy ban MTTQ huyện Đầm Hà tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn quy trình lấy ý kiến hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới (NTM).

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Hội nghị có sự tham dự của 130 đại biểu là đại diện đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận các thôn, khu phố trên địa bàn huyện.

Năm 2020, huyện Đầm Hà xác định mục tiêu: Xã Quảng Lâm đạt chuẩn NTM, nâng tổng số 8/8 xã của huyện đạt chuẩn; huyện đạt chuẩn NTM; xã Quảng Tân đạt chuẩn NTM nâng cao. Kết quả này phải được căn cứ trên ý kiến hài lòng của các tầng lớp nhân dân địa phương – đóng vai trò chủ thể của chương trình xây dựng NTM.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn cụ thể quy trình lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân, đảm bảo về nội dung, hình thức, thời điểm, tỷ lệ lấy ý kiến, trình tự triển khai. Trong đó, việc lấy ý kiến có thể tổ chức theo một trong hai cách: Tổ công tác các thôn, khu phát phiếu và lấy ý kiến trực tiếp tại lần lượt từng hộ; hoặc tổ chức cuộc họp khu dân cư, phát phiếu và xin ý kiến đại diện các gia đình. Đây là nhiệm vụ do MTTQ chủ trì, nhằm phản ánh trung thực nhận xét, đánh giá của người dân.

Hoàng Giang - Kim Cương (MTTQ tỉnh)