Đắk Tô (Kon Tum): Tổ chức Lễ Phát động tháng cao điểm “Vì Người nghèo” năm 2022

(Mặt trận) -Ngày 11/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện - Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Vinh danh các doanh nghiệp đã đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” huyện Đắk Tô năm 2022

Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Tiến Lý - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Ngô Văn Liêm - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện; đồng chí Ngô Thị Sâm - Uỷ viên Ban Ttường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Sa Phương - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn.

Trong năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022 Ban vận động Quỹ “Vì Người nghèo” huyện Đắk Tô đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện với tổng số tiền tiếp nhận được 2.712.423.554 đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Đắk Tô đã kịp thời phân bổ, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Trong đó: hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tết Nguyên Đán 2022 với số tiền hơn 779 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 61 căn nhà đại đoàn kết với số tiền hơn 1,3 tỷ; hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với số tiền hơn 251 triệu đồng; hỗ trợ mua 20 con bò cho 10 hộ nghèo thiếu đất sản xuất 200 triệu đồng. Hỗ trợ tổ chức “Ngày hội Bánh chưng xanh” 5 triệu đồng để tổ chức tại các xã, thị trấn cho 3.700 hộ, với hơn 14.000 chiếc bánh, với kinh phí hơn 350 triệu đồng. Phối hợp với các tổ chức từ thiện tặng quà 1.250 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 460 triệu đồng.

Tại lễ phát động, Hội đồng Thi đua - khen thưởng huyện Đắk Tô đã khen thưởng cho 05 tổ chức, doanh nghiệp có thành tích trong đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và vinh danh ghi nhận tấm lòng vàng của các tổ chức, các doanh nghiệp đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022.

Với chủ trương  “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” ngay trong buổi lễ phát động, Ban vận động Quỹ “Vì Người nghèo” huyện Đắk Tô đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện với số tiền gần 47 triệu đồng và tính đến cuối ngày lễ phát động Ban vận động quỹ “Vì người  nghèo” huyện đã nhận được số tiền trên 340 triệu đồng./.

                                                       Nông Thị Tuyết Mai, UVBTT-Ủy ban MTTQ Việt Nam

huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum