Đắk Nông: 3 ứng viên xin rút ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV

(Mặt trận) - Sáng 16/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các đại biểu tham dự hội nghị biểu quyết thống nhất danh sách các ứng viên tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Sau khi thảo luận, 100% đại biểu dự hội nghị đã biểu quyết nhất trí lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm 10 người (trong đó Trung ương giới thiệu 2 người, địa phương giới thiệu 8 người) và thống nhất cho 3 ứng viên đã có đơn xin rút không tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đồng thời, Hội nghị cũng đã lập danh sách 88 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, số đại biểu nữ là 38 người, đại biểu dân tộc thiểu số 20 người, đại biểu trẻ tuổi là 31 người, ngoài Đảng là 9 người và số đại biểu tái cử là 21 người. Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã thống nhất cho 8 ứng viên có đơn xin rút không tham gia bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Điểu Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết, sau hội nghị này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ tiến hành bàn giao danh sách cho Ủy ban bầu cử tỉnh để tiến hành các nội dung tiếp theo.

“Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 kết thúc, trách nhiệm của Ủy ban thường trực MTTTQ tỉnh Đắk Nông, chúng tôi sẽ chốt danh sách đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh. Chúng tôi sẽ xuống cơ sở để giám sát, điều tra thật chính xác số người dân, cử tri chưa khớp còn vướng mắc để đảm bảo công tác bầu cử dân chủ, đúng luật. Song song với việc giám sát, theo dõi tất cả đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, chúng tôi sẽ đi vận động người ứng cử một điểm ít nhất 10 lần, còn đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh một điểm ít nhất 5 lần theo luật định”, ông Hùng nói./.