Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XVI sẽ diễn ra ngày 23 và 24/7

(Mặt trận) -Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 sẽ tổ chức trong 2 ngày, 23 -24/7/2024 tại Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với tổng số 290 đại biểu tham dự.

Tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng và hàng chục tấn hàng hóa

Hơn 4.000 tập thể, cá nhân ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Tỉnh Hòa Bình ủng hộ tỉnh Yên Bái 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

 Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 18/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và Trung ương tại địa phương.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã thông tin với các cơ quan thông tấn, báo chí và các đại biểu về kết quả đại hội MTTQ cấp cơ sở và cấp huyện; công tác phối hợp tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội và công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, lần thứ XVI. 

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 sẽ tổ chức trong 2 ngày 23 -24/7/2024 tại Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với tổng số 290 đại biểu, trong đó có 200 đại biểu chính thức, 90 đại biểu mời đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo, nhân sĩ, trí thức trên địa bàn tỉnh. 

Đại hội có chủ đề là: "Phát huy vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ các cấp; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm xây dựng tỉnh Yên Bái giàu đẹp, văn minh, hạnh phúc”. Phương châm của Đại hội là: "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Trách nhiệm - Hiệu quả”.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 sẽ tiến hành tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XV, thống nhất chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029; thông qua báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024; thảo luận đóng góp ý kiến vào các dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X; góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam khóa IX; hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái khóa XVI và hiệp thương cử Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. 

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XVI sẽ đề ra 12 chỉ tiêu chủ yếu và Chương trình hành động; tiến hành hiệp thương cử 87 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2024-2029 và 10 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo, cán bộ, phóng viên một số cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và Trung ương tại địa phương đã trao đổi, đặt các câu hỏi với lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh về những nội dung liên quan đến việc tổ chức Đại hội cũng như những hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái nói chung như: công tác đối ngoại nhân dân, việc tập hợp đoàn kết các tổ chức chính trị trong xây dựng NTM; vai trò của MTTQ các cấp trong công tác giám sát, phản biện xã hội; công tác xây dựng các mô hình tự quản, bảo vệ môi trường…

Đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh đã trả lời cụ thể, chi tiết các nội dung đại biểu đề cập. Đồng thời, mong muốn, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương tại địa phương và trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XVI nói riêng cũng như các phong trào, hoạt động của MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái nói chung; trong đó, tập trung tuyên truyền những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn được nêu trong dự thảo các văn kiện Đại hội, nhất là những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ tới…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng A Tông ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kết quả hoạt động của MTTQ các cấp trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Để tuyên truyền Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024- 2029 thành công và đạt hiệu quả cao, đồng chí Chủ tịch MTTQ tỉnh đề nghị các tiểu ban văn kiện Đại hội của MTTQ tỉnh cần nghiêm túc tiếp thu và sớm hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị trình tại đại hội.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để cung cấp thông tin, tài liệu cho các đại biểu dự đại hội và các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đầy đủ, kịp thời để tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của MTTQ các cấp trong nhiệm kỳ qua; tuyên truyền nhân rộng những nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; những cách làm hay sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đồng thời, mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền kịp thời những sự kiện diễn ra trước, trong và sau Đại hội nhằm tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân hướng về đại hội…, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đ.T