Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng thăm, tặng quà gia đình người có công tiêu biểu

(Mặt trận) -Chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, tặng quà gia đình người có công tiêu biểu tại huyện Lạng Giang và thị xã Việt Yên.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Đồng chí Trần Công Thắng tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Tăng Thị Khí

Đồng chí đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Tăng Thị Khí (SN 1926) ở thôn Mầu, xã Thái Đào (Lạng Giang). Mẹ Tăng Thị Khí có 9 người con, trong đó 2 con trai là Nguyễn Ngọc Cường và Nguyễn Ngọc Dâu đều hy sinh trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Ghi nhận sự hy sinh to lớn của mẹ với đất nước, năm 2014, Đảng và Nhà nước phong tặng mẹ Khí danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Thực hiện công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, cùng với gia đình, từ đó đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ.

Cùng thời gian, đồng chí Trần Công Thắng và đoàn công tác của Thị ủy, UBND thị xã Việt Yên đến thăm, chúc Tết ông Thân Văn Chút (SN 1952) ở tổ dân phố Hùng Lãm 1 và bà Dương Thị Khoản (SN 1950) ở tổ dân phố Như Thiết, cùng phường Hồng Thái. Hai ông, bà đều là thương binh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Trong cuộc sống đời thường, ông Chút và bà Khoản cùng gia đình luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào xây dựng nếp sống văn hóa và phát triển KT-XH ở nơi cư trú.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Công Thắng ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn của Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công và gia đình.

Đồng chí chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Tăng Thị Khí, ông Thân Văn Chút và bà Dương Thị Khoản đón xuân mới mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc; tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn và gia đình, giúp họ vơi bớt khó khăn, có cuộc sống tốt hơn.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Công Thắng đã tặng mẹ Tăng Thị Khí một suất quà trị giá 800 nghìn đồng và kinh phí phụng dưỡng 6 tháng đầu năm 2024; tặng ông Thân Văn Chút và bà Dương Thị Khoản mỗi người một suất quà trị giá 2,5 triệu đồng.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo thị xã Việt Yên và phường Hồng Thái cũng tặng ông Chút và bà Khoản mỗi người một suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Theo Báo Bắc Giang