Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Chiều 17/11, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Thụy Điền, xã Tân Lập, huyện Sông Lô. Cùng dự, có các đồng chí: Hà Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Nghiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sông Lô.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trao quà tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Thụy Điền, xã Tân Lập.  

Thụy Điền cùng với Cẩm Bình, Vân Nhưng là 3 thôn có truyền thống lâu đời của xã Tân Lập, quê hương của đồng chí Lê Doanh, người đảng viên đầu tiên và là cơ sở cách mạng đầu tiên của huyện Lập Thạch (cũ).

Hiện nay, thôn Thụy Điền có 264 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu, trong đó hơn 80% hộ dân sản xuất nông nghiệp. Phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, trong thôn không còn hộ nghèo, số gia đình khá giả ngày càng tăng.

Hiện trong thôn có 35,2% hộ có thu nhập cao, 53% hộ có thu nhập khá; thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 60 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt hơn 91%, trong đó, có 83% hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục; thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa…

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, Tân Lập là vùng đất cổ, thuở xa xưa, nơi đây là nơi sinh tụ của người Việt cổ, với điều kiện tự nhiên mang nét đặc trưng của vùng Trung du Bắc Bộ. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Tân Lập đã có nhiều đóng góp về sức người, sức của, cùng quân dân cả nước chiến đấu giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Tân Lập là một trong những địa phương đầu tiên của huyện Sông Lô được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (năm 2014). Đảng bộ xã nhiều năm liên tục được công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

 

Bày tỏ niềm vui mừng về những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã nói chung, thôn Thuỵ Điền nói riêng đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao và chúc mừng những thành quả của thôn Thụy Điền và xã Tân Lập.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, lãnh đạo huyện Sông Lô và cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể của xã Tân Lập nói chung, thôn Thụy Điền nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đạt được, triển khai thực hiện Nghị quyết 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tiếp tục động viên nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị-kinh tế, văn hóa-xã hội của địa phương.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, tạo đà thi đua mới; tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn nhân dân thôn Thụy Điền tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, bản sắc văn hóa quê hương và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm phấn đấu xây dựng Thụy Điền là thôn dân cư kiểu mẫu trong năm 2022 để đời sống người dân ngày càng được nâng lên; quê hương Tân Lập ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, cùng với 5 suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã trao 10 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Thụy Điền.

* Trong ngày 17/11, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Lan Hùng, xã Văn Quán (Lập Thạch). Cùng dự có đồng chí Bùi Thị Thu Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Lập Thạch.

Thôn Lan Hùng, xã Văn Quán có 217 hộ, với hơn 800 nhân khẩu. Những năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, phát huy truyền thống yêu nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Năm 2022, thôn Lan Hùng có hơn 93% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, hơn 79% hộ khá, giàu, thu nhập bình quân đầu người ước đạt gần 60 triệu đồng/năm.

Biểu dương, đánh giá cao kết quả thôn Lan Hùng đạt được trong những năm qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh mong muốn Chi bộ, Ban công tác mặt trận và các chi hội thôn Lan Hùng tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, các quy ước, quy ước của thôn, xóm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Tuấn Khanh tặng quà cho các hộ nghèo thôn Lan Hùng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên gương mẫu đi đầu, vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, động viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia hoạt động giám sát, góp ý xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và phản ánh kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Cán bộ, nhân dân đoàn kết tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng - xanh -sạch - đẹp”. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh, làm giàu hợp pháp; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư, thôn, xóm văn hóa... Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh đã tặng quà của tỉnh cho 5 hộ nghèo thôn Lan Hùng, xã Văn Quán.

Đức Cảnh tổng hợp