Bình Phước trao tặng 10 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 21-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước và Công ty Điện lực Bình Phước phối hợp và các cấp chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo huyện Hớn Quản, thị xã Bình Long. Dự lễ bàn giao có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Đại Đồng, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phước Đỗ Văn Hờn.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phước Đỗ Văn Hờn (bìa phải) và Phó chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Đại Đồng thực hiện nghi thức khánh thành nhà đại đoàn kết

Sau hơn 2 tháng thi công, 10 căn nhà đại đoàn kết đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, trong đó có 7 căn trao tặng người dân huyện Hớn Quản và 3 căn trao tặng người dân thị xã Bình Long. Các căn nhà có diện tích từ 50 đến 60m2.

Các căn nhà có mức đầu tư xây dựng từ 80-140 triệu đồng. Trong đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Bình Phước hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, Quỹ vì người nghèo địa phương hỗ trợ 30 triệu đồng/căn. Số còn lại do gia đình đối ứng, vay mượn bổ sung thêm, tùy theo điều kiện thực tế.

Chị Điểu Thi, ấp Bù Dinh, xã Thanh An, huyện Hớn Quản phấn khởi: Tôi rất vui và xúc động, vì từ trước đến giờ hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. Tôi cảm ơn chính quyền địa phương và ngành điện rất nhiều.

Dịp này, Công ty Điện lực Bình Phước đã trao mỗi hộ 1 phần quà trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, các hộ được thụ hưởng nhà còn được nhận nhiều phần quà từ chính quyền và Chi nhánh điện lực địa phương.

Việc trao tặng nhà có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện cho các gia đình có nơi an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, nhất là thời điểm xuân mới Nhâm Dần 2022 đang đến gần.

Văn Đoàn - Như Nam