Bình Dương kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bình Dương ra lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tiếp nhận 12 máy thở từ Công ty Kim Oanh

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó có tỉnh Bình Dương đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Đợt dịch lần thứ tư kéo dài hơn so với các đợt dịch trước, gây tác động trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân.

Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các ngành, các cấp và các tầng lớp Nhân dân Bình Dương đã vào cuộc với sự tập trung cao nhất, quyết liệt nhất để phòng, chống và ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19. Nhiều tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, phương tiện, hàng hóa… trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Bình Dương.

Thời gian tới, dịch bệnh COVID-19 sẽ còn có những diễn biến phức tạp, khó lường, những khó khăn và thách thức sẽ tiếp tục xuất hiện. Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện những giải pháp phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, một yêu cầu cấp bách đặt ra là phải đảm bảo điều kiện, trang thiết bị, phương tiện cho ngành Y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch và vắc-xin để tiêm phòng cho Nhân dân trong tỉnh trên diện rộng, sớm tạo miễn dịch cộng đồng.

 Lãnh đạo Bình Dương tiếp nhận hỗ trợ phòng, chống dịch

Với quyết tâm tất cả vì sức khỏe, an toàn của Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương kêu gọi: Các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay góp sức với chính quyền, mua tặng trang thiết bị, máy móc, phương tiện, vật tư y tế và tham gia hưởng ứng chương trình mua vắc-xin ngừa COVID-19 để tiêm phòng bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động, cộng đồng và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Sự tin tưởng, ủng hộ các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân trong tỉnh sẽ là điểm tựa tiếp thêm sức mạnh cho tập thể lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Dương và toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, các chiến sĩ Công an, Quân đội, các tình nguyện viên và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Với tinh thần đoàn kết, Bình Dương sẽ sớm vượt qua đại dịch, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, bảo đảm an toàn sức khỏe cho Nhân dân, vì khát vọng đưa tỉnh Bình Dương phát triển ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Được biết, hưởng ứng lời kêu gọi, sáng 29/7, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tổ chức trao tặng cho Ủy Ban MTTQ Tỉnh Bình Dương gồm 12 máy thở có 1 máy đa năng, 1.000 khẩu trang, 800 bộ đồ bảo hộ y tế với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Công ty Cổ phần C-Holdings (Bình Dương) đã hỗ trợ 34 máy phu khử khuẩn.

P.V