Bình Định: Chung tay để ai cũng có Tết đủ đầy

(Mặt trận) - Hơn 70 tỷ đồng đã được các cấp, ngành, địa phương vận động, kêu gọi, tranh thủ từ nhiều nguồn lực để triển khai những hoạt động cứu trợ, chăm lo đời sống cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn dịp tết Nhâm Dần 2022. Bên cạnh đó, các hội, nhóm thiện nguyện cũng tích cực chung tay để mọi người, mọi nhà đều có Tết đủ đầy.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Chung sức, chung lòng

Gấp gáp nhất có lẽ là hoạt động phân bổ gạo “đỏ lửa” diễn ra cận kề ngày giao thừa ở nhiều địa phương. Đón liệu trước khả năng này, ngành LĐ-TB&XH đã phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan, chuẩn bị sẵn hết mọi khâu. Nhờ vậy, hơn 2.360 tấn gạo hỗ trợ “đỏ lửa” tết Nhâm Dần và giáp hạt năm 2022 của Chính phủ đã kịp thời đến tay từng hộ nghèo, khó khăn, neo đơn…

So với mọi năm trước, hoạt động chăm lo Tết năm nay hướng thêm đến đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19 như người lao động bị mất việc làm, trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch... Quà tặng bằng cả tiền lẫn hiện vật thể hiện tấm lòng yêu thương, đồng cảm của người trao với người nhận.

 Công ty CP Phân bón và Hóa chất miền Trung tặng quà tết cho người dân khó khăn ở phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn). Ảnh: N.T

Bên cạnh đó, hơn 67.000 suất quà đã được các cấp, ngành tặng cho các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật, bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế… với tổng số tiền trên 35,5 tỷ đồng. Các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội đã tổ chức cho đối tượng của mình đón Tết trong không khí đầm ấm như đang ở nhà.

Lãnh đạo tỉnh và các cấp, ngành, địa phương đã phối hợp thăm, tặng 2.600 suất quà tết cho người dân các xã khó khăn, đặc biệt khó khăn, các lực lượng làm nhiệm vụ trực tết, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ… Các địa phương kịp thời trao 46.256 suất quà trị giá trên 14 tỷ đồng của Chủ tịch nước đến các đối tượng có công với cách mạng. Các cấp, ngành đã đi thăm, tặng 37.688 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số với tổng kinh phí 19 tỷ đồng.

Ngoài phần quà của các cơ quan Trung ương, các địa phương cũng chủ động trích ngân sách và kêu gọi, vận động nguồn lực để tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn; thăm hỏi, động viên, trợ giúp số người bị thiệt hại do thiên tai và Covid-19.

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện

Theo thống kê sơ bộ của Hội CTĐ tỉnh, các hoạt động hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Nhâm Dần 2022” tính đến ngày 25.1 đã đạt giá trị hơn 16,8 tỷ đồng. Trong đó, các cấp hội đã vận động và tặng 34.612 suất quà trị giá 14,3 tỷ đồng, giúp đỡ 11.162 lượt hộ cận nghèo, 987 hộ nạn nhân chất độc da cam và 21.963 lượt hộ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Theo Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà Văn Cát, mặc dù gặp nhiều khó khăn do vận động kéo dài gần như cả năm, nhưng tình hình chung tay chăm lo, hỗ trợ quà tết đạt được kết quả khả quan, “phủ sóng” đến với nhiều đối tượng hơn mọi năm.

Cũng với tinh thần “Cố gắng hết sức để người khó khăn đón Tết đủ đầy”, chương trình “Xuân yêu thương vì bệnh nhân nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh phát động đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng. Đã có 83 đoàn đi thăm, trực tiếp trao 9.455 phần quà đến tay bệnh nhân nghèo và đồng bào nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

“Đối tượng chính của Hội là bệnh nhân nghèo, nhưng khi chúng tôi có điều kiện và có sự tin tưởng, ủng hộ của nhà tài trợ thì không nề hà bất kỳ việc gì, đối tượng trợ giúp là ai, miễn là giúp được người đang gặp cảnh khó khăn, cần trợ lực, tiếp sức để vươn lên, đón Tết đầm ấm”, ông Trần Đình Ký, Phó Chủ tịch Thường trực Hội cho hay.

P.N