Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái thăm và tặng quà Tết cho nhân dân Bạc Liêu

(Mặt trận) -Ngày 16/1, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam… đã đến tỉnh Bạc Liêu, thăm, tặng quà và chúc Tết người nghèo; các đối tượng chính sách; công nhân, lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19; nạn nhân chất độc da cam dioxin.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Tham gia cùng với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu Lữ Văn Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều.

Trong dịp này, Phó Thủ Tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng Đoàn công tác đã trao 750 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng tặng cho người người nghèo; các đối tượng chính sách; công nhân, lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19; nạn nhân chất độc da cam dioxin trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái bày tỏ sự phấn khởi trước sự phát triển của Bạc Liêu, đồng thời đánh giá cao công tác triển khai các chính sách của Chính phủ, góp phần đưa công tác an sinh xã hội thực hiện đúng phương châm “không người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch COVID-19 vừa qua. Kết quả này cho thấy trong khó khăn nhưng địa phương đã có nhiều sáng tạo, đặc biệt thể hiện được sự đồng thuận cao của toàn thể nhân dân.

Phó Thủ tướng cho rằng, đây cũng chính là nền tảng giúp tỉnh Bạc Liêu triển khai khá hiệu quả công tác phòng, chống dịch, kiểm soát, thích ứng linh hoạt an toàn để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, góp phần giúp tỉnh Bạc Liêu đạt mức tăng trưởng kinh tế năm 2021 đứng thứ nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tặng quà Tết nhân dân Bạc Liêu. 

Phó Thủ tướng khẳng định, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhưng cũng là năm đất nước phải đối mặt với sự bùng phát của dịch COVID-19. Trong khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, sự vào cuộc quyết liệt, lãnh đạo sâu sát, đúng đắn của Đảng và Nhà nước, sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, đoàn kết của toàn thể nhân dân đã góp phần vào công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Do đó, sau khi cả nước hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine toàn dân, đến tháng 10/2021, nước ta đã tạm thời kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại gần như bình thường trong điều kiện mới, đặc biệt là tăng trưởng cả nước vẫn giữ mức tăng trưởng dương với 2,58%.

Cùng với đó, trong suốt cuộc chiến với đại dịch COVID-19, Chính phủ luôn chú trọng công tác an sinh xã hội bằng tất cả nguồn lực hiện có và vận động được để hỗ trợ cho tất cả các đối tượng người dân gặp khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Từ đó, lòng tin cũng như sự ủng hộ của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các địa phương ngày càng được nâng lên, tạo nên sức mạnh chung sức chung lòng của cả dân tộc trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch hiện nay.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, hơn nữa dự báo là năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến dịch COVID-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Chính phủ đã xây dựng 2 Chương trình: Tổng thể chiến lược phòng, chống dịch và Phục hồi phát triển kinh tế với 5 giải pháp lớn về kiểm soát dịch bệnh, thực hiện an sinh xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng…

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Bạc Liêu cần nghiên cứu kỹ các chương trình trên để tiếp tục có những biện pháp thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, tranh thủ chính sách hỗ trợ của Trung ương, duy trì sản xuất, thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội, nhất là bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Các cấp ủy, địa phương, ngành chức năng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo phương châm thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả; tiếp tục triển khai hiệu quả chiến lược tiêm vaccine theo kế hoạch; đảm bảo hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của nhân dân một cách tốt nhất; quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông để làm sao tạo được cái Tết “vui tươi-an toàn-hạnh phúc”.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng cho biết Đảng và Nhà nước đã và đang có nhiều chính sách hỗ trợ, quyết sách phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch, vì vậy rất mong sự đồng thuận, ủng hộ của toàn thể nhân dân, phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc để chung tay cùng hệ thống chính trị vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống và từng bước phát triển bền vững.

Nhân dịp trước thềm năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái gửi đến lãnh đạo và toàn thể nhân dân Bạc Liêu, nhất là các gia đình chính sách lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc bà con cùng gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, vui tươi, an toàn.

Nhật Bình (TTXVN)