Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao đóng góp của đồng chí Tô Thị Bích Châu và chào mừng đồng chí Trần Kim Yến

(Mặt trận) - Sáng ngày 29/7, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về điều động, phân công, chỉ định đồng chí Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Quận ủy Quận 1; điều động đồng chí Trần Kim Yến - Bí thư Quận ủy Quận 1 đến nhận công tác tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh để hiệp thương giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Điện Biên: Thăm, tặng quà tri ân gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên tại TP. Điện Biên Phủ

Hà Nội: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quyết định cho đồng chí Tô Thị Bích Châu  
Phát biểu giao nhiệm vụ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng hai đồng chí được tín nhiệm, phân công tiếp tục đảm nhiệm trọng trách quan trọng của TPHCM. Đồng chí Nguyễn Văn Nên ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của hai đồng chí trên cương vị người đứng đầu ở mỗi cơ quan, đơn vị phụ trách, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhận xét, hai đồng chí với cương vị người đứng đầu đã xung kích trên tuyến đầu chống dịch, phát huy được tinh thần đoàn kết, quy tụ sức mạnh tập thể, chung sức đồng lòng vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua. Khi TPHCM kiểm soát được dịch, bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, hai đồng chí tiếp tục thực hiện các chương trình hành động tri ân đồng bào, chiến sĩ, lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quyết định cho đồng chí Trần Kim Yến 
Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, công tác cán bộ luôn là công tác then chốt để thực hiện công tác xây dựng Đảng. TPHCM đã có chủ trương củng cố, kiện toàn, điều chỉnh, luân chuyển và đào tạo cán bộ để chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ kế tiếp. Đồng chí đánh giá, hai đồng chí Tô Thị Bích Châu và Trần Kim Yến là cán bộ được quy hoạch. Cả hai đã trải qua một chặng đường dài đóng góp cho TPHCM, trưởng thành từ cơ sở và có nhiều kinh nghiệm.
Trên cương vị mới, Bí thư Thành ủy TPHCM gửi gắm niềm tin và hy vọng hai đồng chí tiếp tục phát huy kinh nghiệm, bản lĩnh công tác để hoàn thành tốt trọng trách được giao. Ở mỗi vị trí công tác đều có những khó khăn và thách thức, vì vậy phải chuẩn bị tâm thế, điều kiện để hoàn thành trọng trách mới. Cùng với đó, hai đồng chí củng cố chương trình hành động chặt chẽ, đầy đủ nói lên được khát vọng, sứ mệnh và trọng trách Đảng, nhân dân tin tưởng giao phó.
 
Nhận nhiệm vụ mới, tân Bí thư Quận ủy quận 1 Tô Thị Bích Châu bày tỏ đây là vinh dự đồng thời là trọng trách nặng nề. Về công tác tại quận 1, đồng chí Tô Thị Bích Châu chia sẻ đây là quận có những đặc thù và có vị trí kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của TPHCM. Để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của lãnh đạo TPHCM, đồng chí cam kết sẽ thực hiện đầy đủ chương trình hành động, phát huy kinh nghiệm, hết lòng, hết sức để hoàn thành trọng trách, sứ mệnh được Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

Về nhận công tác ở đơn vị mới, đồng chí Trần Kim Yến chia sẻ đây là niềm vinh dự, trách nhiệm lớn lao. Đồng chí bày tỏ mong nhận được sự ủng hộ của đồng chí Tô Thị Bích Châu, tập thể cán bộ, công chức viên chức của các cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các tổ chức thành viên để bản thân hoàn thành tốt sứ mệnh, trọng trách trên cương vị mới.

"Trọng trách đó đối với cá nhân tôi rất lớn. Tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đồng chí Tô Thị Bích Châu, của các tổ chức thành viên, của đội ngũ cán bộ, viên chức, công chức, người lao động của cơ quan Ủy ban Mặt trận, cũng như hệ thống Mặt trận Tổ quốc từ quận, phường để chúng tôi cùng tiếp tục viết tiếp trang sử vinh quang, hào hùng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Mính, cũng như kế thừa mong muốn, nguyện vọng của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm đi trước. Xin hứa với Thường trực Ban Thường vụ Thành ủy và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi sẽ cùng với tập thể và Thường trực, các tổ chức thành viên sẽ cố gắng phấn đấu để luôn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao", đồng chí Trần Kim Yến bày tỏ.