Bắc Giang triển khai kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022

(Mặt trận) -Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Giang xây dựng và triển khai kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và Chương trình An sinh xã hội năm 2023.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Các cơ quan, đơn vị ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Ảnh minh hoạ.

Thông qua các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Bắc Giang chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại ở phía sau”; vận động các nguồn lực ủng hộ cùng với ngân sách nhà nước hỗ trợ cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo và tặng quà cho hộ nghèo nhập dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ -BVĐ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp: Phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và Chương trình An sinh xã hội; kết quả vận động Quỹ ở cấp nào thì để ở cấp đó; có thể ủng hộ theo địa chỉ và tập trung nguồn lực thực hiện an sinh xã hội, tiếp tục hỗ trợ xây nhà ở dột nát mới phát sinh năm 2023.

Mục tiêu của Kế hoạch vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 và Chương trình an sinh xã hội năm 2023 là 60 tỷ đồng.

Đối tượng, mức vận động gồm: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các đơn vị hành chính sự nghiệp vận động tối thiểu một ngày lương hoặc một ngày thu nhập trở lên; Các hộ dân ủng hộ từ 50 nghìn đồng trở lên (trừ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn); Các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh, vận động người lao động trong doanh nghiệp và trích một phần lợi nhuận của doanh nghiệp để ủng hộ giúp đỡ người nghèo...

* Lưu ý: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc huyện, thành phố nào quản lý thì ủng hộ tại địa phương đó. Không vận động đối tượng là học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học và sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.

Hình thức vận động: Ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt về cơ quan Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà B, trụ sở liên cơ quan tỉnh (Quảng trường 3/2), thành phố Bắc Giang; hoặc chuyển khoản về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang qua số tài khoản số 3761.0.1062613. 91046 tại Kho bạc nhà nước tỉnh Bắc Giang.

Đối với các doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và Chương trình An sinh xã hội có thể ủng hộ trực tiếp hoặc ủng hộ theo địa chỉ cụ thể; có thể ủng hộ bằng vật liệu (gạch, xi măng và nhân công lao động...) để xây nhà đại đoàn kết.

Thời gian vận động: Đợt vận động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và Chương trình An sinh xã hội năm 2023 được tổ chức tập trung từ ngày 17/10 đến 18/11/2022. Dự kiến hội nghị phát động được tổ chức vào sáng 17/10/2022.

Theo Báo Bắc Giang