Bắc Giang: Tăng cường vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

(Mặt trận) -Sáng 17/2, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022, thống nhất chọn tháng 10 hàng năm là tháng cao điểm để thực hiện cuộc vận động này.

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ lần thứ Ba - khóa XV, nhiệm kỳ 2024- 2029

Uỷ ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh, Hội thánh Tin lành Việt Nam và Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Tiền Giang thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh

 Quang cảnh Hội nghị.

Theo Phó Bí thư Thường trực tỉnh Bắc Giang Lê Thị Thu Hồng, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, dù chịu ảnh hưởng rất lớn do dịch Covid-19 nhưng Bắc Giang vẫn đa dạng các hoạt động quảng bá hàng hóa, dịch vụ qua sàn giao dịch điện tử, mạng xã hội... Đặc biệt, tổ chức thành công hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu trong và ngoài nước; khai trương tiêu thụ quả vải thiều trên các sàn thương mại điện tử, góp phần tiêu thụ sản lượng vải thiều đạt hơn 215.000 tấn năm 2021.

Ngoài ra, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn, chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng được đẩy mạnh với 678 cuộc kiểm tra, phát hiện và kiến nghị xử lý 409 vụ 20 cơ sở kinh doanh với tổng số hàng hoá và tiền trị giá trên 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, hiện toàn tỉnh Bắc Giang có 61 sản phẩm được công nhận Ocop 3 sao.

Phó Bí thư Thường trực tỉnh Bắc Giang Lê Thị Thu Hồng đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo, yêu cầu tăng cường phối hợp, kết nối, đẩy mạnh số hóa công tác truyền thông, tuyên truyền quảng bá sản phẩm nông sản của tỉnh, hướng dẫn quy trình xây dựng sản phẩm Ocop tại địa phương cho các HTX, doanh nghiệp… Đặc biệt, thống nhất chọn tháng 10 hàng năm để phát động tháng cao điểm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phó Bí thư Thường trực tỉnh Bắc Giang cũng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo chủ động tham mưu thực hiện công việc theo nhiệm vụ, nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của Ban Chỉ đạo; nhất là phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của người sản xuất và người tiêu dùng trong việc sản xuất, tiêu thụ hàng hóa; tích cực nêu gương, kịp thời khen thưởng các các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động.

ANH MINH