Bắc Giang: Gần 9,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp

(Mặt trận) -Theo Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang, kết thúc Tháng cao điểm Vì người nghèo (từ ngày 17/10 đến 18/11) năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 9,8 tỷ đồng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Đại diện các ngành, đoàn thể ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2022 tại lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022 và Chương trình an sinh xã hội năm 2023.

Tại cấp huyện, xã, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cũng tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân tham gia đóng góp. Kết quả, trong Tháng cao điểm năm 2022, Quỹ Vì người nghèo cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh đã vận động được gần 8,5 tỷ đồng. Các huyện có kết quả vận động cao là: Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng và TP Bắc Giang. 

Nguồn quỹ này sẽ được dùng để hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà đại đoàn kết; tặng quà Tết Nguyên đán sắp tới, hỗ trợ tư liệu sản xuất; giúp đỡ đột xuất, tặng học bổng cho các trường hợp gặp tai nạn, đau ốm, trẻ em mồ côi, hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân tích cực đóng góp xây dựng quỹ giúp người nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Theo Báo Bắc Giang