Bắc Giang: Gần 90 tỷ đồng đăng ký ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo'

(Mặt trận) -Ngày 17/10, Ủy ban nhân dân - Ban Thường trực - Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Bắc Giang đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 và chương trình an sinh xã hội năm 2023.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang phát biểu.

Theo đó, từ tháng 10/2021 đến 30/9/2022, trong thời điểm cả tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm, nỗ lực của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội được trên 150 tỷ đồng, đạt 300% kế hoạch.

Trong đó: Chương trình "Tết vì người nghèo” vận động 72,709 suất quà, trị giá trên 37,5 tỷ đồng và hàng ngàn suất quà bằng hiện vật cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo trong dịp Tết nguyên đán, 100% các hộ nghèo có quà Tết, một số hộ cận nghèo cũng được nhận quà Tết, mỗi suất quà là 500 nghìn đồng.

Cùng với các hoạt động tặng quà Tết cho người nghèo, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động hỗ trợ các hộ nghèo làm mới và sửa chữa 1,586 ngôi nhà Đại đoàn kết, trị giá trên 34,9 tỷ đồng, đạt 225,4% kế hoạch giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống. Kịp thời tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà đột xuất cho các hộ nghèo khi khó khăn, hoạn nạn; hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó học giỏi và bệnh nhân nghèo khám, chữa bệnh,... trị giá trên 75 tỷ đồng. Qua đó góp phần tích cực giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh còn khoảng 4,3%.

 Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang trao tặng Bằng khen cho các tập có nhiều thành tích trong vận động, ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội năm 2022.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn ghi nhận và biểu dương những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh trong những năm qua.

Đồng thời Phó Chủ tịch đề nghị người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức thành viên, lực lượng vũ trang, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh có chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt kế hoạch thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” với tinh thần “Vì một Bắc Giang không còn đói nghèo”, góp phần hết năm 2025 Bắc Giang không còn huyện nghèo.

 Bà Diêm Hồng Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tiếp nhận đăng ký của các tổ chức, cá nhân.

Tại lễ phát động, đã có trên 37 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền hơn 89,75 tỷ đồng. Nhân dịp này Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã trao tặng 14 Bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong vận động, ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội năm 2022.

NGUYỄN VĂN CHỨC