An Giang: Phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình “100 chuyến hàng Việt về nông thôn”

(Mặt trận) - Sáng 29/3, tại huyện Tịnh Biên, UBMTTQVN tỉnh An Giang phối hợp Sở Công Thương An Giang và siêu thị Tứ Sơn tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình “100 chuyến hàng Việt về nông thôn” trên địa bàn tỉnh.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư; Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang Nguyễn Minh Hùng; Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương Lê Việt Nga; Phó Trưởng ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thanh Tuyền đã đến dự.

 Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng phát biểu phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thay mặt UBMTTQVN tỉnh và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng  kêu gọi toàn thể các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các sở, ban, ngành hãy tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động. Người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, đó chính là hành động thiết thực thể hiện lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và là nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người tiêu dùng định hướng lựa chọn sản phẩm hàng hóa và dịch vụ Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất- kinh doanh và dịch vụ trên địa bàn tỉnh chủ động nghiên cứu thông tin thị trường; đổi mới, áp dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ…, nhằm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

Qua đó, phát huy được sức mạnh chính quyền và doanh nghiệp để tổ chức các hội chợ, các chuyến hàng Việt về vùng nông thôn, với những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng mẫu mã, chủng loại..., tại khu vực nông thôn, giúp cho người dân tiếp cận được sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý nhà nước cần nghiên cứu đề xuất những cơ chế chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận với những dự án lớn; khuyến khích cho doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh, phát triển mạng lưới bán lẻ, nhất là ở vùng có nhiều khó khăn. Đồng thời, có biện pháp kiên quyết xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân không gương mẫu trong thực hành tiết kiệm, lãng phí trong chi tiêu. Đặc biệt, lên án, tẩy chay những cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ làm hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả...

Tiếp nối thành công của Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”, năm 2023, Sở Công Thương An Giang cùng với UBMTTQVN tỉnh An Giang và siêu thị Tứ Sơn sẽ tổ chức Chương trình “100 chuyến hàng Việt về nông thôn” trên địa bàn tỉnh, với mục đích tiếp tục tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, điểm mới của chương trình năm nay là các chuyến hàng có thêm một số sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của các địa phương…

 Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Thị Tuyết Minh trao bảng tượng trưng hỗ trợ huyện Tịnh Biên xây dựng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, trị giá 250 triệu đồng

Dịp này, UBMTTQVN tỉnh An Giang trao bảng tượng trưng hỗ trợ huyện Tịnh Biên xây dựng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, trị giá 250 triệu đồng.

Theo Báo An Giang