An Giang: Hơn 284 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

(Mặt trận) -Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh An Giang đã tiếp nhận từ nguồn đóng góp tiền và hiện vật quy ra tiền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị hơn 284 tỷ đồng.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 5/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, Khoá X, nhiệm kỳ 2019-2024.

 Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" tiếp tục được duy trì, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần quan trọng đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

“Đến nay, toàn tỉnh An Giang có 3 đơn vị cấp huyện có 100% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Có 71/110 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 29 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 10 ấp được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Thực hiện thành công chương trình 100 chuyến hàng Việt về nông thôn năm 2023 trên địa bàn tỉnh An Giang”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng thông tin.

Nổi bật là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã tổ chức lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" với nhiều hình thức phong phú đã huy động được các nguồn lực chăm lo cho các hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội, gia đình có công cách mạng một cách thiết thực, hiệu quả, không trùng lắp, bỏ sót đối tượng.

Tính đến ngày 20/11/2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh An Giang đã tiếp nhận từ nguồn đóng góp tiền và hiện vật quy ra tiền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị hơn 284 tỷ đồng. Từ số tiền trên, đã chi hỗ trợ được gần 282 tỷ đồng để cất, sửa nhà Đại đoàn kết, thăm, tặng quà hộ nghèo.

Bên cạnh đó, MTTQ tổ chức 2 đợt khảo sát về sự hài lòng của người dân đối với việc các ngành chức năng xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông trong tỉnh và liên tỉnh và về sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực xã hội về những vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến lĩnh vực xã hội; Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt đối thoại với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh An Giang về thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và nghị định hướng dẫn thi hành.

Cũng theo ông Nguyễn Tiếc Hùng, các hoạt động giám sát và phản biện xã hội cũng được MTTQ An Giang chú trọng với việc thành lập các đoàn giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giám sát. Lần đầu tiên MTTQ tỉnh tổ chức và đã hoàn thành đạt kết quả cao việc lấy ý kiến đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết trong tỉnh An Giang.

Hội nghị thống nhất hiệp thương cử ông Bùi Văn Tặng giữ chức Ủy viên Thường trực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024.

Cũng tại Hội nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể đã có nhiều đóng góp trong công tác phối hợp thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ tỉnh chủ trì và phát động năm 2023.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết trong tỉnh An Giang.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong công tác phối hợp thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ tỉnh chủ trì và phát động năm 2023.

Thanh Tiến