Ủy ban MTTQ tỉnh Sơn La phản biện xã hội đối với Dự thảo hồ sơ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030

(Mặt trận) -Ngày 12/1, đồng chí Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã chủ trì Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo hồ sơ quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La.

Dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Phát triển hài hòa và gắn kết giữa không gian đô thị và nông thôn

MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái giám sát sâu từng lĩnh vực của đời sống

Lựa chọn nội dung giám sát phù hợp, không nể nang, né tránh

 Quang cảnh Hội nghị.

Nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 624/QĐ-TTg ngày 8/5/2020. Mục tiêu tổng quát của thời kỳ quy hoạch 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, nguồn lực, khoa học công nghệ để xây dựng tỉnh Sơn La trở thành một trong những tỉnh phát triển khá, đa ngành, đa lĩnh vực, là trung tâm của tiểu vùng Tây Bắc, trọng điểm du lịch của vùng biên giới Việt Nam – Lào và trung tâm chế biến sản phẩm nông nghiệp của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ.

Triển khai nhiệm vụ lập quy hoạch, UBND tỉnh Sơn La đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đến nay, hồ sơ quy hoạch tỉnh đã được gửi lấy ý kiến của 20 bộ, cơ quan ngang bộ; 14 tỉnh trong vùng trung du và miền núi phía Bắc; các chuyên gia khoa học; các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; cộng đồng dân cư và cá nhân có liên quan tới quy hoạch.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phản biện tâm huyết, trách nhiệm về các định hướng chiến lược, phương án phát triển của tỉnh, các chỉ tiêu chính về phát triển ngành kinh tế mũi nhọn, không gian phát triển; định hướng chiến lược về môi trường và văn hóa - xã hội của tỉnh trong thời kỳ quy hoạch. Đồng thời, đề nghị nghiên cứu, bổ sung thêm các nội dung về lợi thế của tỉnh; mạng lưới phát triển khoa học công nghệ; hệ thống giáo dục, cơ cấu hạ tầng phục vụ an sinh xã hội...

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La, đồng chí Vi Đức Thọ đã đánh giá cao các ý kiến tham gia phản biện; giao ban chuyên môn tổng hợp các ý kiến và gửi văn bản phản biện đến cơ quan chủ trì soạn thảo; đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp thu, nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo hồ sơ quy hoạch theo quy định.

Thanh Huyền