VKEIA tặng sản phẩm hỗ trợ y tế cho Bệnh viện nội tiết Trung ương và Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

(Mặt trận) - Chiều 24/4, tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Hội Chuyên gia Trí thức Việt Nam – Hàn Quốc (VKEIA), Hội thành viên trực thuộc Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã trao tặng 3.000 khẩu trang y tế và 200 Gel rửa tay NanoCareVN diệt khuẩn cho Bệnh viện với mục đích góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Thay mặt cho VKEIA, TS. Đoàn Nam Thái, Phó Chủ tịch VKEIA, cho biết thời gian qua VKEIA đã vận động các mạnh thường quân, các tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ các sản phẩm y tế cần thiết cho đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.

TS. Đoàn Nam Thái bày tỏ những vật dụng trao tặng lần này sẽ giúp các y bác sĩ bệnh viện Nội tiết Trung ương có thêm nguồn lực cần thiết, giúp hạn chế lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

TS.BS. Phan Hướng Dương, Phó Giám đốc, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của bệnh viện, cho biết bệnh viện bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời tổ chức triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát tốt công tác sàng lọc, khám chữa bệnh, đặc biệt là các trường hợp có yếu tố nguy cơ cao cũng như đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế trong bệnh viện. Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục chủ động và tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, chuẩn bị sẵn cho tình huống dịch bệnh tăng nhanh.

Cũng trong chiều 24/4, Hội Chuyên gia Trí thức Việt Nam – Hàn Quốc (VKEIA) đến thăm hỏi và trao quà phòng chống dịch COVID-19 cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Số quà trao tặng gồm 1.000 chiếc khẩu trang và 194 Gel rửa tay NanoCareVN sát khuẩn.

Ông Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, gửi lời cảm ơn VKEIA gửi tặng các sản phẩm thiết yếu cho các thương bệnh binh.

Ông cho biết, hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc và điều trị cho 95 thương, bệnh binh nặng, với tỷ lệ thương tật từ 81-100%. Hơn 50 năm qua, Trung tâm đã điều trị hàng nghìn thương, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới. Các thương binh chủ yếu bị liệt cột sống, phải di chuyển bằng xe lăn thuộc 23 tỉnh, thành phố.

“Trung tâm được nhận quà là khẩu trang và nước khử khuẩn rửa tay của Hội Chuyên gia Trí thức Việt Nam – Hàn Quốc. Đây là những việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn, làm ấm lòng thương binh và y bác sĩ đang công tác phục vụ thương binh ở trung tâm. Vì đặc thù thương binh tuổi đã cao, thương tật nặng, sức đề kháng rất thấp mà được hỗ trợ khẩu trang và nước khử khuẩn thì đây là hoạt động rất thiết thực, các thương bệnh binh rất phấn khởi” - Ông Nguyễn Khắc Dư nói.

VKBIA & VKEIA trong thời gian tới sẽ tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19 và tham gia các chương trình nhămd thúc đẩy quan hệ và phát triển hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.