Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka quyên góp được hơn 1,58 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine

(Mặt trận) - Trong đợt vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 kéo dài từ ngày 21/8-15/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản) đã quyên góp được hơn 7,65 triệu yen (tương đương hơn 1,58 tỷ đồng). Toàn bộ số tiền này đã được chuyển vào Quỹ Vaccine phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (ảnh tư liệu). 

Phát biểu tại lễ tổng kết đợt vận động ngày 16/9, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình đã chân thành cảm ơn sự ủng hộ và đóng góp của cộng đồng người Việt Nam cũng như bạn bè, đối tác Nhật Bản và bạn bè quốc tế đối với Việt Nam trong lúc Việt Nam đang cần giúp đỡ nhất. Ông khẳng định những đóng góp này có giá trị vô cùng to lớn.

Trong thư chúc mừng gửi tới buổi lễ, Hạ nghị sỹ Nhật Bản Tomioka Tsutomu, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nagasaki-Việt Nam, đã bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước những khó khăn hiện tại. Ông khẳng định người dân Nagasaki sẽ đồng hành cùng người dân Việt Nam chống đại dịch để sớm có thể nối lại các hoạt động qua lại, giao lưu giữa hai bên. 

Cùng với ông Tsutomu, Hạ nghị sỹ Oniki Makoto đã gửi điện mừng tới buổi lễ, trong đó đánh giá cao nỗ lực của các bên trong đợt vận động quyên góp lần này, đồng thời bày tỏ hy vọng những đóng góp và ủng hộ lần này sẽ góp phần tích cực giúp Việt Nam sớm đẩy lùi được dịch bệnh. 

Về phần mình, ông Furukawa Hironobu, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Fukuoka, bày tỏ niềm vui khi thấy kết quả rất tích cực của đợt quyên góp lần này. Ông cho biết chính quyền Fukuoka đã tích cực thông tin về hoạt động và chủ động vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong địa phương đóng góp, ủng hộ. Bên cạnh đó, ông Hironobu nhấn mạnh kết quả tích cực lần này thể hiện sự quan tâm, gần gũi và tinh thần sẻ chia chân thành của người dân, doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản đối với Việt Nam.

Có mặt tại buổi lễ, ông Urabe Mikihiko, Giám đốc Công ty Cổ phần Kuchugiken (tỉnh Fukuoka), đã kể lại câu chuyện xúc động dẫn đến quyết định ủng hộ 1 triệu yen cho Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam. Ông cho biết công ty có 62 nhân viên người Việt, chiếm khoảng 20% tổng số lao động. Khi dịch bệnh mới bùng phát, Nhật Bản đã gặp rất nhiều khó khăn vì khan hiếm khẩu trang và thiết bị y tế. Vào thời điểm đó, công ty đã được đối tác Việt Nam tặng hơn 2.000 khẩu trang y tế. Món quà đó đã giúp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên của công ty và giúp công ty duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Dự kiến, trong thời gian tới, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, hội đoàn của người Việt Nam trong khu vực để thực hiện đợt hai của cuộc vận động quyên góp ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19.  

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phụ trách khu vực lãnh sự bao phủ 8 tỉnh Tây Nam Nhật Bản, gồm Fukuoka, Saga, Kumamoto, Nagasaki, Oita, Kagoshima, Miyazaki và Okinawa.