Phát huy vai trò của các Ủy viên Ủy ban là người Việt Nam ở nước ngoài

(Mặt trận) - Chiều 8/1, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam là người Việt Nam ở nước ngoài, nhân dịp về tham dự Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 9 (khóa VIII).

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Tham dự buổi gặp mặt có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng, Ngô Sách Thực.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh bày tỏ niềm vui mừng khi được đón các Ủy viên Ủy ban là người Việt Nam ở nước ngoài về tham dự Hội nghị và khẳng định, với vai trò là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, mỗi kiều bào đã góp phần làm cho cuộc sống người Việt Nam tại nước sở tại ngày càng tốt lên, giữ gìn văn hóa Việt trong trái tim của mỗi người Việt.

Thông báo về những kết quả đáng khích lệ trong công tác Mặt trận thời gian qua, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh, vai trò, vị trí của Mặt trận ngày càng được nâng lên, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố và trong thành công chung đó có đóng góp không nhỏ của kiều bào ta ở nước ngoài, từ đó góp thêm tiếng nói của Mặt trận trong quá trình hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, năm 2019 là năm có vai trò quan trọng trong công tác Mặt trận, chính vì vậy, việc tăng cường, tập hợp, đoàn kết cộng động người Việt Nam ở nước ngoài sẽ giúp Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam có thêm cơ sở để hoàn thiện chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới và bổ sung thêm vào danh sách Ủy viên Ủy ban những kiều bào tâm huyết, nhiệt tình trong việc củng cố hoạt động của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã thông báo tình hình của bà con kiều bào tại các nước. Các đại biểu đều cho rằng, hiện bà con việt kiều tại nhiều nước đã có cuộc sống ngày càng ổn định, nhiều người đã trở thành những giáo sư, tiến sĩ, doanh nhân thành đạt... Chính những thành công đó đã giúp nhiều kiều bào có những hành động thiết thực góp phần quảng bá hình ảnh, phong tục tập quán về đất nước và con người Việt Nam.