Kiều bào tại Nga tin tưởng vào Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

(Mặt trận) - Nhiều kiều bào tại Nga đã dõi theo và vui mừng trước thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Bà con tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước sẽ vươn tới tầm cao mới, khẳng định uy tín, trí tuệ Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Lãnh đạo, cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng động người Việt tại Nga. (Nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/92020 tại tượng đài Bác ở Moscow). 

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 đã được tổ chức thành công và bầu ra Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ mới: 2021-2025. Đại hội đã thông qua Nghị quyết, trong đó nêu tầm nhìn và định hướng phát triển đất nước trong các giai đoạn 5 năm, 10 năm tới. Nhiều kiều bào tại Nga đã dõi theo và vui mừng trước thành công của Đại hội. Bà con tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước sẽ vươn tới tầm cao mới, khẳng định uy tín, trí tuệ Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Bà con kiều bào đang sinh sống, công tác, học tập, kinh doanh tại Nga rất quan tâm tới tiến trình Đại hội XIII của Đảng. Ông Lưu Công Niệm-chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại LB Nga cho biết, bà con mong đợi, Đại hội đề ra đường lối, giải pháp, chọn những người có trình độ, đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước tiếp tục phát triển.

Ông Niệm cũng bày tỏ niềm vui, sự tin tưởng vào Ban chấp hành Trương Đảng khóa mới, vừa được bầu chọn: “Đại hội đã thành công tốt đẹp, nhân sự được bầu chọn là những người đã từng có kinh nghiệm, một số trẻ cũng được đưa vào, chúng tôi hy vọng, với lực lượng Ban chấp hành như hiện nay, chúng ta sẽ đưa đất nước tiếp tục vươn lên, hòa nhập quốc tế. Ở ngoài nước thì chúng tôi nhìn thấy, đất nước chúng ta trong thời gian vừa qua về phát triển kinh tế cũng như phòng chống dịch Covid-19 đã thực hiện rất tốt, rất thành công. Từ đó, chúng tôi tin tưởng rằng, các mục tiêu đã đề ra trong Đại hội, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Ban chấp hành mới, chắc chắn sẽ được thực hiện thành công và đưa đất nước phát triển.”

Ông Đào Đại Hải-phó chủ tịch Hội người Việt Nam tại thành phố Saint.Peterburg-LB Nga cho rằng, Đại hội Đảng toàn quốc luôn là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới của đất nước. Nghị quyết Đại hội đã đề ra mục tiêu cụ thể, đến năm 2025, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng-là nước đang phát triến, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước-Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Thay mặt cho cộng động người Việt tại Saint.Peterburg, ông Đào Đại Hải gửi gắm ước nguyện: “Tôi mong rằng, các chủ trương, chính sách đề ra sẽ được thực hiện rất tốt, nhất là bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, phát triển kinh tế đất nước với bộ máy hoạt động tinh giản và hiệu quả, nâng cao vị thế của đất nước với quốc tế.”

Là một trí thức, sống, làm việc lâu năm tại Nga, bà Phạm Thanh Xuân cũng rất vui mừng vì đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã thành công, vạch ra đường hướng chiến lược, tầm nhìn cho sự phát triển của đất nước trong thời gian tới. Dù ở xa, nhưng bà luôn hướng về đất Mẹ, về gia đình, khát vọng một cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng cho dân tộc. Qua quan sát, theo dõi, bà Xuân nhận thấy rằng, Đại hội lần thứ XIII đã vạch ra những chủ trương đúng đắn, những mục tiêu cụ thể, vừa thể hiện tính kế thừa vừa có bước phát triển mới của Đảng. Một trong những mục tiêu đó là khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy sức tính sáng tạo, ý chí, sức mạnh của toàn dân tộc, “xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, trật tự, kỷ cương, an toàn, bảo đảm hạnh phúc của người dân”.

Trong điều kiện đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, cộng đồng người Việt tại Nga có chung mong muốn, Đảng và nhà nước quan tâm nhiều hơn tới những người đang sinh sống, lao động, làm ăn, học tập ở nước ngoài nói chung và tại Nga nói riêng. Nga đã nối lại đường bay với Việt Nam từ ngày 27/01, vì vậy bà con trông đợi, chính phủ Việt Nam sẽ có những chính sách đối ứng thích hợp với phía Nga để tạo thuận lợi trong việc đi lại, du lịch, đầu tư về trong nước cũng như các cá nhân, doanh nghiệp trong nước đầu tư sang Nga. Đặc biệt, về chính sách đối ngoại, Đảng, nhà nước ta sẽ tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ truyền thống hữu nghị, đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga. Từ đó, bà con sẽ có thêm thuận lợi trong hoạt động kinh doanh, đầu tư ở nước sở tại. Bà con luôn hướng về quê hương, cội nguồn dân tộc và nỗ lực phấn đấu để được đóng góp nhiều hơn vào xây dựng, phát triển đất nước, cũng như vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt-Nga./.