Doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế

(Mặt trận) - Ngày 20/1, tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện cùng nhau đồng hành trên nhiều lĩnh vực giữa Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) và Tập đoàn Yongpyung Resort (Hàn Quốc).

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

 

Quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc có những bước phát triển mạnh mẽ trong suốt 30 năm qua và hai nước đang tích cực chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992-22/12/2022). Hàn Quốc hiện là đối tác hợp tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và hai nước đang thúc đẩy để đưa mối quan hệ này lên tầm cao mới.

Về quan hệ kinh tế song phương, Hàn Quốc là nhà đầu tư FDI số 1 vào Việt Nam, đứng thứ hai về tài trợ ODA và kim ngạch xuất nhập khẩu. Trong lĩnh vực du lịch, Hàn Quốc là thị trường cung cấp khách du lịch trọng điểm lớn thứ hai của Việt Nam với những chính sách thúc đẩy mạnh mẽ như "Chính sách hướng Nam mới tăng cường", trong đó coi Việt Nam là một đối tác chiến lược trọng tâm. Những năm gần đây, Hàn Quốc cũng trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách Việt Nam.

Đồng hành cùng các hợp tác quan trọng giữa hai nước, VKBIA và Tập đoàn Yongpyung Resort sẽ đồng tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, xúc tiến thương mại cũng như mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư từ các thành viên và đối tác của nhau, thiết lập các chương tình hỗ trợ xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch, giao lưu văn hóa, kết hợp thị trường Đông Bắc Á và Đông Nam Á, trong đó lấy Việt Nam và Hàn Quốc là điểm đến trọng tâm, thúc đẩy kết nối giao thương Việt-Hàn, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế-xã hội của hai nước.

Ông Shin Dal-soon, Chủ tịch Tập đoàn Yongpyung Resort, cho biết: "Với hệ sinh thái đa dạng của các khu nghỉ dưỡng mùa Đông và các mùa khác trong năm ở khắp các địa điểm trọng tâm của Hàn Quốc cùng với các đơn vị lữ hành thành viên và các đơn vị khác trong tập đoàn, chúng tôi tin tưởng việc ký kết hôm nay sẽ tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ để cùng nhau phát triển, không chỉ riêng thị trường Việt Nam hay thị trường Hàn Quốc mà sẽ cùng nhau vươn xa hơn ra các thị trường khác trên toàn cầu".

Phát biểu tại lễ ký kết, Tiến sĩ Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA nhấn mạnh: "VKBIA hướng đến mục tiêu thiết lập môi trường thích hợp nhất để kết nối, hợp tác trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia-tri thức Việt Nam-Hàn Quốc; tăng cường các hoạt động giao lưu hợp tác và phát triển với các hiệp hội, cơ quan tổ chức ở cả Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, văn hóa và giáo dục, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc". 

Hiện VKBIA có các Chi hội đang hoạt động rất tích cực tại các tỉnh phía Bắc, khu vực miền Trung và các tỉnh phía Nam ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Trong thời gian tới, VKBIA sẽ thành lập thêm các Chi hội ở các vùng, miền và các quốc gia khác trên thế giới nhằm tăng cường sự kết nối, tạo mối liên kết mạnh mẽ để xây dựng chuỗi cung ứng thích nghi mới cho doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, các thị trường khác của khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á cũng như trên toàn thế giới, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19, tạo ra những chương trình hợp tác có hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. 

Tiến sĩ Trần Hải Linh nói thêm: "VKBIA cam kết luôn đồng hành và là 'cánh tay nối dài' cùng Việt Nam hồi phục nền kinh tế, phát triển và hội nhập quốc tế trong thời gian tới, góp phần thực hiện tốt Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/08/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới".