Cứu trợ khẩn cấp cho người gốc Việt bị cách ly tại Campuchia

(Mặt trận) - Ngày 14/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Hội Khmer - Việt Nam và các nhà hảo tâm đã thực hiện cứu trợ khẩn cấp cho các hộ dân gốc Việt đang phải thực hiện cách ly để phòng chống Covid-19 tại các tỉnh Prey veng và Kandal.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Ông Châu Văn Chi ( áo trắng đứng giữa) tặng quà cho bà con. 

Đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Hội Khmer-Việt Nam và các nhà hảo tâm đã tổ chức trao quà cho 219 hộ gốc Việt tại xã Prek Tamlop, huyện Luek Duek, tỉnh Kandal và gửi quà cứu trợ cho hơn 100 hộ bà con tại xã Prek Sai Kho, huyện Peam Ro, tỉnh Prey Veng.

Ông Châu Văn Chi chủ tịch hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia cho biết: “Cuộc sống của nhiều bà con Việt kiều còn khó khăn và bây giờ lại bị cách ly nên cuộc sống lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, ngay sau khi nhận được thông tin thì hội Khmer-Việt Nam đã phối hợp cùng Đại sứ quán và các nhà hảo tâm tổ chức hỗ trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho bà con”.

Trong những ngày qua, Hội Khmer-Việt Nam đã cung cấp gạo, mỳ tôm, khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho bà con, tăng cường vận động bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ Campuchia, tổ chức lực lượng tại địa phương hỗ trợ, giúp đỡ bà con. Cùng với đó, hội Khmer-Việt Nam cũng trao tặng 600 bộ quần áo bảo hộ y tế cho các bệnh viện và trung tâm y tế của Campuchia.

Cũng trong hôm nay, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo tiếp tục phát hiện thêm 41 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đều là các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến nay, Campuchia đã ghi nhận 1.305 ca mắc Covid-19, trong đó 647 ca đã bình phục và 1 trường hợp tử vong./.