Câu chuyện về lá cờ đỏ sao vàng trên tuyết trắng ở sân Thường Châu

Bây giờ và sau nữa, hình ảnh hào hùng với lá cờ đỏ sao vàng trên đụn tuyết trắng đứng giữa Thường Châu mà Duy Mạnh cúi đầu đó sẽ còn khắc sâu trong tâm khảm của nhiều thế hệ về niềm tự hào U23 Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

“Tuyệt vời Duy Mạnh. Đâu ai nghĩ cậu ấy lại làm đúng như suy nghĩ trong đầu của tôi khi đứng trên khán đài lúc đó. Thật hạnh phúc và tự hào, khi được đưa tận tay Mạnh lá cờ…”.

Khi nhìn lại hình ảnh hào hùng chạm đến tâm can của biết bao người, CĐV đặc biệt nhất của U23 Việt Nam trên khán đài sân Thường Châu và là người chuyển lá cờ cho Duy Mạnh trước khi cả đội rời sân, vẫn xúc động.

Duy Mạnh cầm lá cờ để cắm lên đụn tuyết cao. Ảnh: Linh Hoàng “Hay thật và hạnh phúc lắm! Tôi và những người bạn đứng trên sân lúc đó cũng nghĩ khi thấy mô tuyết cao nhất đó, không cần biết thắng thua như thế nào, giá mà được chạy xuống sân thì bằng mọi giá sẽ phải cắm lá cờ ở đó.

Lúc đó ầm ĩ lắm, gào thét mãi mới gọi được Duy Mạnh. Cậu ấy nghe được nên chạy lại, không kịp nói gì cả.

 

Cúi đầu trước lá cờ Tổ quốc trước khi rời sân Thường Châu. Ảnh: Linh Hoàng

 

Duy Mạnh trèo lên đụn tuyết để cắm lá cờ đỏ sao vàng rồi cúi đầu, trước khi cùng U23 Việt Nam rời sân. Ảnh: Linh Hoàng

Ai ngờ sau đó Mạnh lại làm đúng như ước nguyện của CĐV chúng tôi. Cảm ơn cậu ấy nhiều lắm…”. Anh Đức Anh, người trao lá cờ tổ quốc vào tay Duy Mạnh để cầu thủ này cắm lên đống tuyết cao, chia sẻ.

Thật đặc biệt với CĐV đặc biệt này của U23 Việt Nam. Trên khán đài với sắc đỏ ở các trận đấu mà U23 Việt Nam thi đấu ở VCK U23 Châu Á từ vòng bảng đến chung kết, Đức Anh chính là đầu tàu để cổ vũ.

 

Giảng viên Đức Anh - CĐV đặc biệt của U23 Việt Nam Trận chung kết, CĐV là giảng viên của trường Đại học TDTT Từ Sơn đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Huấn luyện thể thao (chuyên sâu bóng đá) này chính là người đứng ra yêu cầu cấm chụp ảnh, thổi kèn để tập trung gào thét cổ động, tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang-seo dưới sân.

Không chỉ huy động các du học sinh và người lao động từ khắp nơi đến sân, thầy giáo Đức Anh còn là đầu mối tập trung và hỗ trợ khi CĐV Việt Nam đổ sang trước trận chung kết.

Và chính CĐV đặc biệt này “cứu” U23 Việt Nam “một bàn thua” khi huy động được hàng chục đôi giầy đinh móng ngay trước trận chung kết để có thể thi đấu trên mặt sân tuyết dầy.

 

Cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết khi U23 Việt Nam cần, từ chai nước mắm.

 

“Cứu thua” cho U23 Việt Nam khi huy động được đủ giầy đinh sắt 8 móng cho các cầu thủ đá sân tuyết trước trận chung kết

 

Huy động và là đầu tàu quy tụ CĐV từ khắp nơi đến sân tiếp lửa cho U23 Việt Nam Trước đó, suốt thời gian U23 Việt Nam ở Trung Quốc, những nhu cầu lặt vặt của các thành viên đội đều được đáp ứng hết, từ chai nước mắm với hương vị quen thuộc cho bữa ăn của đội…

“Thật hạnh phúc và tự hào khi được sát cánh cùng U23 Việt Nam. Tôi và nhiều CĐV Việt Nam ở Thường Châu sẽ còn nhớ mãi niềm tự hào này.

 

Khoảnh khắc này sẽ ghi mãi trong tâm khảm nhiều thế hệ CĐV Việt Nam. Ảnh: Linh Hoàng Xin cảm ơn U23 Việt Nam, cảm ơn Duy Mạnh vì khoảnh khắc, hình ảnh oai hùng đó…”, Đức Anh chia sẻ cảm xúc với lời cảm ơn U23 Việt Nam sau những gì làm được, mang đến cho NHM cả nước.

Theo Độc Phong/Báo Lao động

CĐV Đức Anh, Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo, U23 Châu Á, U23 Việt nam