Vĩnh Long: Chúc mừng nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022

(Mặt trận) -Ngày 10/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt các vị chức sắc Phật giáo và Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh Vĩnh Long nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

 Quang cảnh buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế gửi lời chúc các vị chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, phật tử trong tỉnh đón mùa Phật đản an vui, thắm tình đạo vị trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đánh giá cao tinh thần của các vị chức sắc trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã tham gia thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại địa phương.

Thời gian qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Ban trị sự Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ đóng góp tích cực cho các chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Trong công tác Phật sự, Giáo hội Phật giáo tỉnh và Tịnh độ cư sĩ đã phát huy tốt truyền thống của dân tộc, luôn giữ gìn giá trị tích cực của Phật giáo trong đời sống xã hội, cùng với địa phương ngăn chặn và đấu tranh phòng, chống âm mưu của các thế lực thù địch; góp phần bài trừ mê tín, dị đoan; thực hiện tốt phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”, “Đạo pháp, dân tộc và Chủ nghĩa xã hội”, “Tu học, hành thiện, ích nước, lợi dân".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long mong muốn, bằng trí tuệ và phẩm hạnh của mình, các vị hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, các vị đại đức, tăng ni và đồng bào phật tử sẽ thể hiện đầy đủ như lời Đức Phật đã dạy: “Phụng sự chúng sinh là cúng dường chư phật” và như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Tôn chỉ mục đích của Đạo Phật là nhằm xây dựng cuộc đời thuần mỹ, chí thiện, bình đẳng, yên vui”.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh tiếp tục tham mưu, đề xuất kịp thời cho lãnh đạo tỉnh giải quyết những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn, nhằm tiếp tục củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành quan tâm và tạo điều kiện để đồng bào có đạo được tham gia sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định pháp luật; tôn trọng tự do, tín ngưỡng của nhân dân, phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của Phật giáo.

Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022.

 Minh Tuấn