Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải: Vận động nhân dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Với tinh thần sẻ chia, chung sức đồng lòng, thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã triển khai hiệu quả công tác vận động hỗ trợ từ các cá nhân, đơn vị và nhân dân ủng hộ kinh phí và nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiền Hải tiếp nhận số tiền 15 triệu đồng từ sự quyên góp, ủng hộ của chùa Kim Tân (xã Nam Hà) và 10 triệu đồng của chùa Từ Quang (xã Bắc Hải).

Với những cách làm thiết thực, sáng tạo, các tổ chức tôn giáo ở Tiền Hải đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân tại các khu cách ly y tế tập trung như: tổ chức công tác hậu cần, chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu đến người dân trong khu cách ly, khu vực phong tỏa... 

Thượng tọa Thích Thanh Bản trụ trì chùa Kim Đổ, xã Nam Hải và tổ đình chùa Nguyệt Quang, xã Tây Tiến là một trong những cá nhân tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng, công tác xã hội nói chung. 

Thượng tọa Thích Thanh Bản chia sẻ: Trong đợt vận động toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19, nhà chùa đã ủng hộ trên 10 triệu đồng, ngoài ra các Phật tử ủng hộ hiện vật như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, nước uống cho lực lượng phòng, chống dịch, các khu cách ly tập trung. Đồng thời, nhà chùa cùng với các tăng ni, Phật tử trong toàn huyện đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Tiền Hải có rất nhiều tổ chức, cá nhân đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ các cấp cùng chung tay ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống Covid-19. Điển hình Câu lạc bộ golf Tiền Hải tại Hà Nội trao tặng 6.000 bộ dụng cụ lấy mẫu test PCR, 50.000 khẩu trang y tế, 500 chai nước sát khuẩn, 1.000 kính chắn giọt bắn, 200 bộ quần áo bảo hộ, tổng trị giá trang thiết bị y tế được hỗ trợ 183 triệu đồng. Công ty Đại Phát (khu công nghiệp Tiền Hải) ủng hộ gần 1.000 áo bảo hộ y tế và hơn 5.000 khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19, tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Gia đình ông bà Hải, Tươi từ Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi về tặng 70 triệu đồng cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện và hỗ trợ 200 triệu đồng xây dựng nhà điều hành khu cách ly tập trung đặt tại Đại đội 4 dân quân gái xã Đông Lâm...

Ông Đỗ Trực Tiếp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải cho biết: Xác định việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, Ủy ban MTTQ huyện cùng cả hệ thống chính trị trong huyện đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Với nhiều cách chia sẻ khác nhau, MTTQ huyện và các đoàn thể kêu gọi vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn, phát huy truyền thống tương thân tương ái, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của cá nhân chung sức, đồng lòng, chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Có những người thu nhập thấp cũng hăng hái tình nguyện ủng hộ, những doanh nghiệp tuy đang giai đoạn sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn tích cực đóng góp tiền mặt và các vật tư y tế, nhu yếu phẩm ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Kết quả từ quá trình triển khai cuộc vận động cho thấy ý thức và trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân rất đáng trân trọng. 

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải, tổng số tiền gửi về Quỹ phòng, chống Covid-19 của huyện Tiền Hải đạt trên 1,3 tỷ đồng và các trang thiết bị y tế như: khẩu trang, quần áo y tế cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu do các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các chức sắc tôn giáo và nhân dân trong và ngoài huyện ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài việc kêu gọi, ủng hộ, Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải còn tập trung đẩy mạnh vận động người dân nâng cao nhận thức, tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Phát động phong trào “Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch. Đặc biệt, MTTQ các xã, thị trấn đã phát huy vai trò của tổ dân phố, các đoàn thể, tổ tự quản trong việc vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch tại từng khu dân cư, hoạt động với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, nắm rõ các nhân khẩu trên địa bàn phụ trách, nắm danh sách cụ thể những trường hợp đi, đến, về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với nguồn lây nhiễm phát hiện, thông tin, báo cáo cấp ủy, chính quyền và cơ quan y tế có biện pháp xử lý kịp thời.

Mạnh Thắng