Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình thăm, chúc mừng Giáng sinh

(Mặt trận) - Sáng 20/12, ông Vũ Thanh Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh năm 2022 tại Giáo xứ Chính tòa (phường Lê Hồng Phong) và Giáo xứ Nghĩa Chính (xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình).

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Thanh Vân thăm, chúc mừng Giáng sinh

Phát biểu tại buổi đến thăm, chúc mừng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Thanh Vân gửi lời chúc mừng các Giáo xứ cùng các Linh mục, chức sắc và đồng bào Công giáo trên địa bàn đón một mùa Giáng sinh đầm ấm, an lành, hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công và nhận được nhiều hồng ân Thiên Chúa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vui mừng, ghi nhận, đánh giá cao đóng góp của các Linh mục, chức sắc và đồng bào Công giáo trên địa bàn với sự phát triển chung của thành phố Thái Bình nói tiêng và cả tỉnh ta năm 2022; trong đó đã cùng với các cấp, các ngành trong vận động đồng bào Công giáo cùng như toàn dân tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động. Đó là phong trào xây dựng Xứ, họ đạo 4 gương mẫu, phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang…, qua đó, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương chăm lo cho cuộc sống người dân nói chung, đồng bào công giáo nói riêng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Việt Nam Vũ Thanh Vân mong muốn thời gian tới, với uy tín, trách nhiệm cao, các linh mục sẽ tiếp tục dẫn dắt các nam, nữ tu sĩ, đồng bào giáo dân vừa thực hiện tốt giáo lý, chấp hành tốt các chính sách, phát luật của Nhà nước, cùng nhau đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ngày càng tốt đẹp hơn.

Đại diện các Giáo xứ và đồng bào Công giáo trên địa bàn, Linh mục Trần Xuân Chiêu (Chánh xứ Nghĩa Chính) và Linh mục Trịnh Tiến Thành (Chánh xứ Chính Tòa) trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các cấp, các ngành trước ngày đại lễ của đồng bào Công giáo - Lễ Giáng sinh. Các Linh mục bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh năm 2022. Trong thời gian tới, các Linh mục sẽ tiếp tục tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, cùng nhau đoàn kết xây dụng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

 

Trước đó, chiều ngày 19/12, ông Phan Văn Thưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã đến thăm, tặng hoa và chúc mừng Linh mục Vinh Sơn Vũ Văn Hướng (Quản hạt Bắc Tiền Hải, Chánh xứ Giáo xứ Đền thánh Bác Trạch, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải) cùng các chức việc và đồng bào Công giáo trên địa bàn.