TP.Hồ Chí Minh trao tặng máy tính bảng hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số

(Mặt trận) -Ngày 19/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban Dân tộc TPHCM và Báo Công an nhân dân trao tặng đợt 2 gồm 90 máy tính bảng cho học sinh dân tộc Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện, TP Thủ Đức tại TPHCM.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao máy xách tay cho học sinh dân tộc Chăm tại đợt 1 vừa qua.

Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo đã triển khai chương trình trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố do nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khởi xướng, duy trì liên tục và ngày càng phát triển. Sau 20 năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ nhiều học sinh dân tộc Chăm, Khmer tốt nghiệp phổ thông, Cử nhân, Thạc sĩ… đánh dấu sự phát triển ấn tượng của các thế hệ học sinh người dân tộc thiểu số, gắn với sự chăm lo của hệ thống Mặt trận từ thành phố đến cơ sở, chính quyền địa phương và nhà hảo tâm.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các đơn vị tài trợ đã trao tượng trưng máy tính bảng cho 14 học sinh dân tộc Chăm, Khmer… Số còn lại sẽ giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổ chức trao cho học sinh thuộc địa phương mình cùng những suất quà là đồ dùng học tập…

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có lượng lớn học sinh là người dân tộc, trong đó học sinh dân tộc Chăm, Khmer còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Thành phố đã triển khai chương trình hỗ trợ, chăm lo để học sinh đồng bào dân tộc thiểu số đều được đến trường. Việc trao tặng máy tính bảng cho học sinh dân tộc Chăm, Khmer trên địa bàn thành phố là sự chăm lo kịp thời, đảm bảo điều kiện học tập online cho các em phù hợp với tình hình dịch COVID-19.

Trước đó vào ngày 26/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Ban Dân tộc Thành phố phối hợp Quỹ bảo trợ học sinh DTTS, học sinh nghèo Báo Công an Nhân dân tổ chức trao quà và tặng thiết bị học tập cho 100 em học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng tượng trưng 100 máy tính bảng và 1 máy tính xách tay, với tổng giá trị 350 triệu đồng; 101 suất quà, tổng trị giá 20,2 triệu đồng; 1.000 cuốn tập, tổng trị giá 5 triệu đồng cho 11 em đại diện cho 100 học sinh đồng bào Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn thuộc 21 quận huyện và thành phố Thủ Đức. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, các phần quà trên sẽ được chuyển về địa phương và trao tận tay các em còn lại, sau buổi lễ.

PC