TP Cần Thơ: Phát động các cơ sở thờ tự Phật giáo Hòa Hảo tham gia bảo vệ môi trường

(Mặt trận) -Vừa qua, tại Hảo Hòa Tự (phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt), Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ phối hợp với Ban Đại diện Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường (BVMT), phát động các cơ sở thờ tự PGHH tham gia BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Các chùa PGHH trên địa bàn TP Cần Thơ nhận bảng tiêu chí “Cơ sở thờ tự PGHH tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”. Ảnh: NGỌC QUYÊN

Tại hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền Luật BVMT và một số quy định về xử phạt vi phạm hành chính có liên quan đến BVMT. Đại diện các cơ sở thờ tự thảo luận, chia sẻ thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm trong thực hiện BVMT ở các cơ sở thờ tự. Ban Đại diện PGHH thành phố kêu gọi các cơ sở thờ tự và tín đồ thực hiện tốt, không vi phạm Luật BVMT; nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp…

Hội nghị, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động của MTTQVN các cấp trong thành phố cũng như phát huy vai trò của chức việc PGHH trong tuyên truyền, vận động tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của tín đồ, cộng đồng dân cư về BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ trao bảng tiêu chí mô hình “Cơ sở thờ tự PGHH tham gia BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu” cho 8 chùa PGHH trên địa bàn TP Cần Thơ.

THANH THY