Thanh Hóa: Gặp mặt, tiễn các vị sư tăng vào tỉnh Long An phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(Mặt trận) -Chiều 17-9, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt, tiễn các vị sư tăng lên đường vào tỉnh Long An tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh động viên, tiễn các vị sư tăng lên đường vào tỉnh Long An tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tham dự buổi gặp mặt và tiễn đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh và Ban Tôn giáo tỉnh Thanh Hóa; các vị chức sắc trong Ban trị sự GHPG tỉnh Thanh Hóa.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam về khuyến khích tăng ni phát tâm dấn thân tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh Miền Nam, GHPG tỉnh Thanh Hóa đã phát động đến toàn thể các vị chức sắc, sư tăng, tăng ni.

Qua phát động, trong GHPG tỉnh Thanh Hóa đã có 8 vị sư tăng viết đơn tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện dã chiến thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đóng trên địa bàn TP Tân An, tỉnh Long An.

Trong đợt 1 này, Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam đã xét duyệt đơn tình nguyện của 5 vị sư tăng thuộc GHPG tỉnh Thanh Hóa, và sẽ lên đường vào ngày 21-9-2021.

Trước khi lên đường, các sư tăng đã được tập huấn về chuyên môn trong việc chăm sóc bệnh nhân COVID-19 cũng như các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh; đồng thời, đã được tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 Toàn cảnh buổi gặp mặt, tiễn các vị sự tăng vào tỉnh Long An tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại buổi gặp mặt và tiễn đoàn, đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh và Ban trị sự GHPG tỉnh Thanh Hóa đã động viên, biểu dương nghĩa cử cao đẹp của các vị sư tăng, với tấm lòng của mình đã sẵn sàng “cởi áo cà sa” vào tâm dịch để góp sức cùng với cấp ủy đảng, chính quyền, các y, bác sỹ trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, mong muốn các vị sư tăng giữ gìn sức khỏe, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần giúp tỉnh Long An nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Trần Thanh