Sóc Trăng: Tích cực chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer

(Mặt trận) -Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) quan tâm triển khai các chính sách dành cho đồng bào Khmer bằng những việc làm thiết thực như: hỗ trợ xây dựng nhà ở, vốn sản xuất… Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Khmer trên địa bàn xã ngày càng được nâng lên.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Anh Lâm Hiêm ở ấp Trà Ông, xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) nhờ được hỗ trợ của Nhà nước nên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

Là một trong những hộ vươn lên thoát nghèo từ chính sách của Nhà nước, anh Lâm Hiêm ở ấp Trà Ông, xã Viên Bình khởi nghiệp từ 2 công đất ruộng. Trước đây làm ruộng khó khăn, năng suất thấp, lam lũ, vất vả nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương năm 2019, anh được vay 40 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi bò thịt, nhờ sự cần mẫn chăm sóc nên đàn bò phát triển, sinh trưởng tốt. Tính đến nay, đàn bò của gia đình anh đã có 5 con. Mỗi năm có thu nhập khoảng 45 triệu đồng từ chăn nuôi bò và với thu nhập từ việc làm thuê làm mướn thêm được khoảng 6 triệu đồng/tháng. Nhờ chí thú làm ăn, dành dụm mấy năm, nay cuộc sống gia đình anh dần ổn định và vươn lên thoát nghèo. Cũng là hộ được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ của Nhà nước, gia đình bà Lý Thị Kim Ly ở ấp Đào Viên, xã Viên Bình đã được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà kiên cố thay nhà lá xiêu vẹo trước đây. Vui mừng trước sự hỗ trợ kịp thời, bà Kim Ly chia sẻ: “Khi được Nhà nước hỗ trợ tiền, gia đình tôi góp thêm 30 triệu đồng để xây căn nhà mới. Nay có được căn nhà kiên cố, gia đình tôi yên tâm để chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế gia đình”.

Đồng chí Sơn Huôl - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Viên Bình cho biết: “Các chính sách được triển khai kịp thời và hiệu quả, mang lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho bà con. Đến nay, đời sống của bà con đã thật sự thay đổi. Cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, nhất là hệ thống giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi, trường học... tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo… Khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được tăng cường và phát huy, bà con tích cực thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, chương trình hỗ trợ của Ðảng, Nhà nước đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo các vùng quê. Đây cũng là tiền đề quan trọng để các địa phương tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong những năm tiếp theo.

T.V