Quảng Nam: Gặp mặt chức sắc, chức việc công giáo năm 2021

(Mặt trận) -Chiều 13/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc công giáo năm 2021. Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì hội nghị.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Quang cảnh gặp mặt chức sắc, chức việc công giáo năm 2021.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam cùng các đại biểu là chức sắc, chức việc công giáo trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các linh mục, các vị chức sắc, chức việc và toàn thể bà con đồng bào công giáo trong các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần cùng Quảng Nam hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, chính trị- xã hội trong năm 2021, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống xã hội.

“Trong năm qua, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, việc ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”… được triển khai sâu rộng, bằng nhiều nhiều hình thức phong phú, được đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó có bà con giáo dân hưởng ứng, tham gia và thu được nhiều kết quả thiết thực”, ông Võ Xuân Ca nói.

Tại đây, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Nam năm 2021.

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu phục hồi, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2021 ước đạt 60.464 tỷ đồng, tăng 5,04% so với cùng kỳ (năm 2020). Tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn tỉnh 444 nghìn lượt khách, giảm 53,6% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch năm 2021 đạt 480 tỷ đồng, giảm 55,2% so với cùng kỳ năm 2020. Đến nay, có 118/194 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ 60,8%, vượt 2 xã so với mục tiêu giai đoạn 2016-2020 đề ra...

Tại buổi gặp mặt, nhiều ý kiến, kiến nghị của chức sắc, chức việc công giáo liên quan đến các lĩnh vực tài nguyên môi trường đất đai, công tác tôn giáo cũng được Sở, Ban, Ngành liên quan của tỉnh giải đáp thỏa đáng, đáp ứng những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của các đồng bào công giáo của tỉnh.

TẤN THÀNH- CHÍ ĐẠI