Người gieo yêu thương, vun đắp khối đại đoàn kết dân tộc

(Mặt trận) -Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh luôn xác định, yêu nước chính là yêu con người, yêu dân tộc và vượt trên tất cả những khác biệt, thậm chí những định kiến, để hướng tới tương lai và đồng tâm với toàn thể đồng bào xây dựng đất nước.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

 Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh ủng hộ kinh phí xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên. Ảnh: Quang Vinh

Ông Lê Đức Thịnh sinh ra và lớn lên trong gia đình Công giáo làm nông nghiệp tại giáo xứ Phúc Nhạc (xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Từ tuổi thiếu niên, ông đã đi làm thuê phụ giúp kinh tế gia đình. Với nỗ lực của bản thân, gia đình cùng với đức tin Công giáo đã giúp ông vươn lên có cuộc sống no ấm và có điều kiện để giúp đỡ người nghèo. Với rất nhiều đóng góp, nhất là trong công tác an sinh xã hội,  từ thiện bác ái, ông Lê Đức Thịnh là người Công giáo Việt Nam và cũng là người châu Á đầu tiên được nhận tước phẩm Hiệp sĩ Đại Thánh giá, phẩm hàm Thánh Gregorio Cả do Tòa Thánh Vatican phong tặng.

Với tấm lòng bác ái, sống tốt đời - đẹp đạo, bao năm nay, Hiệp sĩ Đại  Thánh giá Lê Đức Thịnh vẫn tiếp tục đồng hành cùng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức Công giáo để xây nhà tình thương giúp người nghèo; trực tiếp dành tình cảm đến thăm hỏi, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, người gặp hoạn nạn, với  tổng số tiền hỗ trợ hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Mỗi chuyến đi thiện nguyện của ông đều xuất phát từ tình yêu thương và chia sẻ mà đạo Công giáo đã dạy: “Yêu người như chính mình vậy”.

Ông cho biết, khi mình cho đi chính là lúc mình nhận được nhiều nhất - nhận được niềm hạnh phúc khi ánh mắt người nghèo chạm vào trái tim mình. Hành thiện là việc luôn luôn nên làm, nhưng nếu chỉ dừng lại ở cá nhân thì chưa đủ mà còn phải nhân lên trong cộng đoàn. Vì thế bên cạnh việc giúp đỡ người nghèo, Hiệp sĩ Đại Thánh giá còn khơi dậy nhân đức bác ái trong đồng bào Công giáo để cùng chung tay vào công tác an sinh xã hội tại những địa bàn khó khăn. “Mình làm tốt, người khác nhìn vào cùng tham gia thì thi đua yêu nước mới lan tỏa để có nhiều nguồn lực hỗ trợ an sinh xã hội. Trong khó khăn mà phát huy được tình đoàn kết thì dù khó mấy cũng sẽ tìm thấy hạnh phúc và đi đến thành công, như Bác Hồ đã nói: Đoàn kết, Đại đoàn kết- Thành công, Đại thành công”, ông Thịnh chia sẻ.

Khi thực hiện thi đua yêu nước sống tốt đời- đẹp đạo, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh luôn xác định: Yêu nước chính là yêu con người, yêu dân tộc, yêu quê hương và vượt trên tất cả những khác biệt, thậm chí những định kiến, để hướng về tương lai và cùng đồng tâm xây dựng đất nước. Người giáo dân tốt đồng thời là người công dân tốt sẽ góp phần làm cho Giáo hội tỏ rạng hơn trong lòng dân tộc. Nhà nước ta và Giáo hội đều mời gọi mỗi người Công giáo trở nên như vậy.

Với tình cảm này, Hiệp sĩ đại Thánh giá không chỉ nhiệt tình ủng hộ vật chất, nâng đỡ tinh thần cho người nghèo, người không may gặp hoạn nạn mà còn bắc những nhịp cầu, vun đắp khối đại đoàn kết dân tộc và quan hệ Đạo- đời để đôi bên cùng hiểu biết nhau hơn trong quá trình chăm lo, phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho người dân cũng như giáo dân trên địa bàn. Để có cái nhìn khách quan khi “bắc cầu”, ông Thịnh luôn xác định lợi ích của giáo dân cũng là của công dân Việt Nam; lấy lợi ích chung và đoàn kết dân tộc làm điểm kết nối trong đối thoại, gặp gỡ. Trước hết là gặp gỡ trong ý tưởng rồi đến gặp trong hành động để các bên đều đạt được kết quả tốt đẹp, hợp tình, hợp pháp.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá đã tổ chức các chuyến đi đưa đồng bào tôn giáo nơi vùng sâu, vùng xa thăm quan Thủ đô, gặp gỡ, bày tỏ nguyện vọng với lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam,... Qua đó, giúp đồng bào cảm nhận rõ hơn nhịp phát triển của đất nước và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước ta đối với đồng bào các tôn giáo, đồng bào các dân tộc.

Tin tưởng vào chủ trương, chính sách nhất quán tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta và đường hướng gắn bó, đồng hành cùng dân tộc của Hội đồng Giám mục Việt Nam, Hiệp sĩ đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cho biết, ông sẽ tiếp tục cùng đồng bào Công giáo cả nước thực hành đường hướng “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, góp phần hơn nữa vào xây dựng xứ đạo, quê hương và đất nước Việt Nam mến yêu./.

An Luých