Người Công giáo quận Đống Đa sống tốt đời đẹp đạo

(Mặt trận) -Ngày 2/6, Ban Đoàn kết Công giáo quận Đống Đa (TP.Hà Nội) tổ chức tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo quận Đống Đa giai đoạn 2017- 2022 và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2022 – 2027.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng Bằng khen của thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Ông Phạm Chí Tâm, Trưởng ban Đoàn kết Công giáo quận Đống Đa cho biết, 5 năm qua, Ban Đoàn kết Công giáo, tổ đoàn kết Công giáo đã phối hợp với Ủy ban Đoàn kết công giáo các phường tuyên truyền vận động chức sắc, chức việc, nữ tu và đồng bào công giáo thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; phối hợp tuyên truyền Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Bên cạnh đó, phối hợp tuyên truyền, vận động đồng bào công giáo trong toàn quận thực hiện tốt các văn bản, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế cũng như của quận đề ra về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội, không tập trung đông người. Các nhà thờ trên địa bàn quận đều đã chấp hành nghiêm các văn bản, chỉ thị, tạm dừng các hoạt động Thánh lễ và tổ chức các hoạt động bằng hình thức trực tuyến.

Hưởng ứng thực hiện xây dựng “Xứ, họ đạo, tổ đoàn kết tiên tiến” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong 5 năm qua, cuộc vận động đã đi vào đời sống của đồng bào công giáo cũng như các xứ, họ đạo trên địa bàn quận với các nội dung sống “Tốt đời, đẹp đạo”, “Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Các tổ đoàn kết đã tích cực phối hợp vận động bà con tích cực tham gia Hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa mới, xây dựng “Xứ, họ đạo, tổ đoàn kết tiên tiến”. Kết quả đã có 100% gia đình giáo dân đăng ký gia đình văn hóa...

Trong 5 năm tới, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào công giáo trên địa bàn, Ban Đoàn kết Công giáo quận phấn đấu 100% các tổ đoàn kết đạt danh hiệu Tổ đoàn kết tiên tiến xuất sắc, không phát sinh tệ nạn, không khiếu kiện vượt cấp, không để điểm nóng xảy ra; 100% gia đình công giáo đăng ký xây dựng văn hóa, phấn đấu hàng năm có trên 95% gia đình công giáo được công nhận đạt gia đình văn hóa.

Nhân dịp này, Ban Đoàn kết Công giáo quận Đống Đa đã hiệp thương kiện toàn Ban Đoàn kết Công giáo quận nhiệm kỳ 2022 – 2027; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 2 cá nhân và một tập thể vì có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc...

NGUYỄN PHƯỢNG